Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 05:19

Tàu hỏa đâm trực diện xe ôtô tại Nam Định, một người nguy kịch

Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe ôtô 4 chỗ xảy ra vào lúc 17 giờ ngày 19/11 tại khu vực đường ngang dân sinh trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, đoạn qua địa phận xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định làm một người nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên, xe ôtô 4 chỗ mang biển kiểm soát 29D-510.29 do anh Hoàng Văn Lập, trú tại xã Yên Khang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định điều khiển chạy từ khu dân cư hướng ra Quốc lộ 10.

Do không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo có tàu, nên khi chiếc xe đến giữa điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt ở xã Yên Tiến đã bị tàu chở hàng mang số hiệu AH2 chạy hướng Ninh Bình-Nam Định đâm trực diện. Cú đâm mạnh đúng vào vị trí người lái khiến chiếc xe 4 chỗ văng xa hơn 20m, bị hư hỏng nặng và làm anh Lập bị thương rất nặng.

Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thứ hai trong 10 ngày qua xảy ra tại khu vực đường ngang dân sinh thuộc các huyện Ý Yên và Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Trước đó, ngày 11/11, tại km 98+300 đường sắt Bắc-Nam, đoạn qua địa bàn xã Liên Minh, huyện Vụ Bản cũng đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt giữa tàu hỏa và xe máy làm 3 người tử vong.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo, tuyến đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh Nam Định, nhất là đoạn đường sắt song song với Quốc lộ 10 qua địa bàn các huyện Ý Yên, Vụ Bản nhưng nhiều người vẫn chủ quan, không chấp hành, nên tại khu vực này đã xảy ra không ít vụ tai nạn thương tâm làm nhiều người chết và bị thương.

Hiện có khá nhiều đường ngang dân sinh do người dân tự mở không có rào chắn, không có tín hiệu cảnh báo. Do đó, người và các phương tiện tham gia giao thông khi qua khu vực này cần dừng lại quan sát tín hiệu cảnh báo tàu, chấp hành nghiêm các quy định về an toàn đường sắt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết