Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 16:44

Tàu tránh bão cào đứt cáp điện ngầm dưới biển Nha Trang

Các tàu biển sà lan vào tránh bão số 12 trên đảo Trí Nguyên đã bị trôi và móc neo vào đường cáp điện ngầm dưới đáy biển làm đứt cáp.

 

Hoạt động trên đảo Trí Nguyên vẫn diễn ra bình thường nhờ nguồn điện từ hai máy phát điện được Điện lực Khánh Hòa lắp đặt trên đảo - Ảnh: Phan Sông Ngân

Hiện Tổng công ty Điện lực VN (EVN) đưa hai máy phát điện lớn từ Đà Nẵng vào cấp điện sinh hoạt cho cư dân đảo Trí Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa trong thời gian chờ khôi phục đường cáp điện ngầm.

Đến nay, Điện lực Khánh Hòa đã cung cấp điện trở lại cho gần toàn bộ các khu vực trong tỉnh bị bão số 12 gây sự cố, mất điện.

Trong đó, đảo Trí Nguyên được EVN đưa hai máy phát điện lớn từ Đà Nẵng vào cấp điện sinh hoạt cho cư dân trong thời gian chờ khôi phục đường cáp điện ngầm đưa điện lưới quốc gia từ đất liền ra đảo đã bị tàu biển cào đứt khi vào tránh bão số 12.

Theo ông Nguyễn Cao Ký - tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa - các tàu biển sà lan vào tránh bão số 12 trên đảo Trí Nguyên đã bị trôi và móc neo vào đường cáp điện ngầm dưới đáy biển làm đứt cáp.

Để khắc phục sự cố phải cắt, nối, hạ lại cáp xuống đáy biển và phải mất cả tháng vì phải có các thiết bị hộp nối nhập từ nước ngoài.

Do đó, Điện lực Khánh Hòa đã đề nghị EVN cho đưa hai máy phát điện vào lắp đặt trên đảo Trí Nguyên để cung cấp điện cho dân như đã nêu.

Về thiệt hại sự cố đứt cáp điện ngầm ra đảo Trí Nguyên, ông Ký cho biết theo phương án các đơn vị đưa ra, để khắc phục nhanh, chi phí thấp nhất cũng mất khoảng cả tỉ đồng.

Tuy nhiên sau khi bão tan, các tàu, sà lan tránh bão ở đảo Trí Nguyên đã đi hết nên không thể xác định được cụ thể tàu nào gây ra sự cố làm đứt cáp điện ngầm đã nêu./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích