Tiếng Việt | English

17/03/2018 - 05:13

Tây Ban Nha dẹp người bán hàng rong - biểu tình bạo lực bùng phát

Ngày 16/3, giới chức Tây Ban Nha đã bắt giữ 6 người trong một vụ biểu tình bạo lực tại thủ đô Madrid liên quan tới vụ một người bán hàng rong người Senegal được cho là đã thiệt mạng khi bị cảnh sát truy đuổi.

Người biểu tình đốt phá tại Madrid. (Nguồn: AFP/Getty)

Các vụ đụng độ xảy ra đêm trước đó tại quận Lavapies, trung tâm Madrid, nơi tập trung khá đông người nhập cư. Người biểu tình đã châm lửa đốt các thùng rác và một số xe máy, ném đá vào lực lượng cảnh sát.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát khu vực cho biết 6 người Tây Ban Nha đã bị bắt giữ. 

Đụng độ cũng khiến 10 cảnh sát bị thương trong khi các nguồn tin y tế cho biết có 4 người bị thương nhẹ trong cuộc biểu tình này. 

Cảnh sát Tây Ban Nha trấn áp người biểu tình tại Madrid. (Nguồn: AFP/Getty)

Người biểu tình ủng hộ ông Mame Mbaye, một người bán hàng rong gốc Senegal, khoảng 35 tuổi đến Tây Ban Nha từ 12 năm trước. 

Theo giới chức sở tại, cảnh sát tuần tra đã phát hiện ra ông này bất tỉnh trên đường và cố gắng cấp cứu hồi sức nhưng người đàn ông xấu số đã tử vong vì trụy tim. 

Tuy nhiên, nhóm đi cùng người bán hàng rong này cho biết trước đó cảnh sát đã đuổi theo ông từ quảng trường trung tâm Puerta del Sol. 

Giới chức Madrid từ lâu đã phải đau đầu tìm cách dẹp nạn bán hàng rong trên các con phố nơi người bán hàng thường bày các sản phẩm trên những miếng thảm nhỏ để có thể nhanh chóng thu dọn và rời đi khi cảnh sát ập đến. 

Tuy là trái phép nhưng đây lại là "kế sinh nhai" chính của hầu hết những người nhập cư thất nghiệp tại đây. 

Tây Ban Nha là cửa ngõ lớn thứ 3 để người nhập cư tới châu Âu. Thống kê cho thấy có khoảng 23.000 lượt người di cư đã tới nước này trong năm 2017./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích