Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 20:07

Tây Ban Nha giải quyết mâu thuẫn nội bộ trước trận đấu với Italy

Pique bi tố giơ ''ngón tay thối'' về phía Ramos. (Nguồn: Goal.com)

Những ngày qua, bầu không khí trong nội bộ đội tuyển Tây Ban Nha đã trở nên căng thẳng hơn sau vụ lùm xùm về hành động không đẹp của Gerard Pique nhằm vào người đồng đội Sergio Ramos trong khi toàn đội hát quốc ca trước trận đấu với Croatia ở vòng bảng.

Từ vụ việc này, truyền thông Tây Ban Nha và quốc tế đã tập trung phân tích về mối quan hệ giữa hai trung vệ này, đặc biệt nhấn tới sự kình địch giữa hai đội bóng Real Madrid và Barcelona ở giải La Liga của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, trong những động thái mới nhất trước trận đấu quan trọng với đội tuyển Italy ở vòng 1/8 sắp tới, các trung vệ trên đều bác bỏ những thông tin về việc họ "xích mích" với nhau, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình cho màu áo đội tuyển quốc gia. Trên trang mạng Twitter, trung vệ Pique giải thích: "Tôi đang cố gắng chỉ một thứ khác khi hát quốc ca. Chúng ta nên ngừng tranh cãi về những điều vô bổ và nỗ lực cùng nhau vô địch EURO."

Cũng như Pique, trung vệ Sergio Ramos đã sử dụng mạng xã hội để giãi bày "tâm sự" của mình. Cầu thủ của Real Madrid đã ca ngợi người đồng đội đang chơi cho Barcelona bằng một tấm hình chụp chung giữa hai người với dòng bình luận: "Tôi nghĩ rằng tôi không phải nói gì thêm... chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời."

"Cùng nhau vô địch EURO" chính là điều mà Ramos và Pique đã làm bốn năm trước. Sau khi tiền đạo Antonio Di Natale ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha ở trận mở màn, “Những chú bò tót” đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu liên tiếp sau đó, và đánh bại chính đội tuyển Italy ở trận chung kết EURO 2012 với tỷ số 4-0. Còn tại giải đấu đang diễn ra trên đất Pháp, Pique chính là vị cứu tinh của đội tuyển Tây Ban Nha khi anh phá vỡ thế bế tắc trong trận đấu mở màn với Cộng hòa Séc bằng một pha đánh đầu dũng mãnh trong những phút cuối trận.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã thi đấu tốt hơn trong trận đấu sau đó với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, trận thua bất ngờ trước Croatia đã làm nảy sinh nhiều vấn đề. Từ vụ việc của Pique cho tới màn tranh cãi giữa Ramos với Iniesta về việc ai sẽ thực hiện quả sút phạt 11m trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng đã làm nảy sinh những nghi ngờ về bất ổn nội bộ tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Đối đầu trước một đội tuyển Italia chơi đầy thực dụng và kinh nghiệm, có lẽ nếu không đoàn kết, các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, việc hai trung vệ ngôi sao của đội bóng này hòa giải đúng lúc được xem như là liệu pháp kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tây Ban Nha./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết