Tiếng Việt | English

24/03/2019 - 08:54

Tây Ban Nha nhọc nhằn vượt qua Na Uy ở trận ra quân vòng loại EURO 2020

Phải nhờ đến pha đá phạt đền thành công của trung vệ Sergio Ramos, Tây Ban Nha mới có được chiến thắng 2-1 trước Na Uy trong trận đầu tiên tại bảng F vòng loại EURO 2020.

Tây Ban Nha đã có 3 điểm trong trận ra quân ở vòng loại EURO 2020. Ảnh: Reuters

Rạng sáng nay (24/3, giờ VN), tuyển Tây Ban Nha bắt đầu vòng loại EURO 2020 bằng cuộc tiếp đón Na Uy tại Valencia. Đây là cơ hội để "Cuồng phong đỏ" lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau khi thất bại ở World Cup 2018 và UEFA Nations League.

Trong lần tập trung này, HLV Luis Enrique đã gọi những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đội hình ra sân không có nhiều sự thay đổi, ngoại trừ sự trở lại của Jesus Navas, người có lần đầu tiên thi đấu trong đội hình xuất phát cho tuyển Tây Ban Nha kể từ năm 2014.

Tây Ban Nha khởi đầu khá mạnh mẽ với những pha tấn công liên tiếp. Đến phút 16, đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số nhờ công của Rodrigo. Jordi Alba phối hợp bật tường cùng Marco Asensio rồi tạt bóng giúp Rodrigo ghi bàn.

Đội chủ nhà tiếp tục chiếm ưu thế sau đó nhưng họ lại không thể biến điều đó thành bàn thắng, trong đó Alvaro Morata bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Đến phút 65, Na Uy bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa khi Joshua King thực hiện thành công quả phạt đền. 

Morata (áo đỏ) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nhưng cũng mang lại một quả phạt đền. Ảnh: Reuters
Sau khi bị gỡ hòa, Tây Ban Nha dâng lên tấn công mạnh mẽ. Morata mang lại một quả phạt đền khác cho đội chủ nhà khi pha đột phá vào vùng cấm địa của anh bị thủ môn Rune Jarstein chặn lại trái phép. Từ cự ly 11m, Ramos thực hiện thành công cú sút kiểu "Panenka" để ấn định chiến thắng cho "Cuồng phong đỏ".

Sau trận đấu này, tuyển Tây Ban Nha sẽ có chuyến làm khách đến sân Malta vào ngày 27/3 tới./.

Kết quả các trận đấu:

Bảng D:

Georgia 0 - 2 Thụy Sĩ

Gibraltar 0 - 1 CH Ireland

Bảng F:

Malta 2 - 1 Đảo Faroe

Thụy Điển 2 - 1 Romania

Tây Ban Nha 2 - 1 Na Uy

Bảng J:

Bosnia & Herzegovina 2 - 1 Armenia

Ý 2 - 0 Phần Lan

Liechtenstein 0 - 2 Hy Lạp 

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết