Tiếng Việt | English

16/05/2020 - 12:25

TDDC Việt Nam đặt mục tiêu giành thêm suất dự Olympic Tokyo

Thể dục dụng cụ Việt Nam đặt mục tiêu có thêm suất giành vé dự Olympic Tokyo sau khi đã có VĐV Lê Thanh Tùng đạt chuẩn trước đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 5 VĐV đạt chuẩn dự Olympic Tokyo, trong đó có VĐV Lê Thanh Tùng ở môn thể dục dụng cụ nam. Dù Olympic Tokyo đã bị hoãn lại đến năm 2021 và các hoạt động của vòng loại cũng đang tạm dừng nhưng đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam vẫn đặt mục tiêu có thêm những suất dự Olympic khi vòng loại trở lại. 


Thể dục dụng cụ Việt Nam hiện đã có 1 suất dự Olympic Tokyo của Lê Thanh Tùng. 

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN về mục tiêu hướng tới Olympic Tokyo của đội tuyển thể dụng dụng cụ Việt Nam, HLV Trương Minh Sang nói: "Được sự quan tâm của lãnh đạo tổng cục Thể dục thể thao và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang có điều kiện tập luyện rất tốt. Mới đây chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia Cho Sung Dong người Hàn Quốc. 

Ông Cho hiện đang giúp các VĐV chỉnh sửa các động tác cơ bản, giúp họ chú ý vào tư thế thực hiện động tác. Khi đó các VĐV sẽ làm đẹp hơn, chỉn chu hơn. Đây là điều hết sức quan trọng trong việc thi đấu quốc tế bởi tư thế thực hiện động tác đẹp sẽ mang ý nghĩa quyết định khi các trọng tài chấm điểm. Có thể anh thực hiện độ khó rất cao nhưng động tác không đẹp thì cũng sẽ thiệt thòi hơn những người thực hiện động tác đẹp ở độ khó trung bình. 

Lúc này, chúng tôi đặt mục tiêu có thêm vé dự Olympic từ giải vô địch châu Á (giải đấu đã tạm bị hoãn). Đây là giải đấu chỉ lấy 2 suất ở nội dung toàn năng. VĐV được chúng tôi nhắm đến là Định Phương Thành, người có khả năng thi đấu toàn năng. Theo đánh giá của tôi, vẫn còn cơ hội để thể dục dụng cụ Việt Nam có thêm suất dự Olympic Tokyo dù rất khó khăn". 


Đinh Phương Thành là VĐV được kỳ vọng sẽ có suất dự Olympic Tokyo thông qua giải vô địch châu Á. 

Về những kế hoạch riêng cho Lê Thanh Tùng, người đã có chuẩn dự Olympic Tokyo ở nội dung nhảy chống, HLV Trương Minh Sang chia sẻ thêm: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp Tùng có thể lọt vào vòng chung kết của những nội dung sẽ tham dự Olympic. Đây là điều không dễ khi hiện nay trên thế giới có rất nhiều VĐV thực hiện những động tác như Tùng làm với sự ổn định cao. 

Chúng tôi sẽ giúp Tùng nâng độ khó của hai động tác bởi đây là điều bắt buộc nếu muốn cạnh tranh ở Olympic, nơi quy tụ 98 VĐV xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi có đã bắt đầu có những giáo án để giúp Tùng sửa về tư thế của từng động tác cũng như sức mạnh cơ đùi. Điều đó sẽ giúp Tùng có đủ thể lực để thưc hiện những động tác khó, nhằm đảm bảo có thể cạnh tranh".

Do các giải đấu quốc tế vẫn đang ở trạng thái "chờ" nên bên cạnh việc tập trung cho mục tiêu Olympic, các VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam cũng hướng sự chuẩn bị đến các giải dấu trong nước dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết