Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 10:22

Tết quân - dân

Tết đến, khi nhà nhà, người người quây quần sum họp cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hành quân về đón tết cùng người dân xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Có các anh về, xóm nhỏ rộn ràng, vui tươi và ấm áp. Một cái tết quân - dân keo sơn, thắm thiết không chỉ ghi dấu bằng những công trình, phần việc thiết thực mà còn minh chứng nghĩa tri ân với mảnh đất và con người từng cưu mang, đùm bọc bộ đội suốt các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Mùa xuân về với Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hát

Mùa xuân về với Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hát

Tham gia các hoạt động tết quân - dân mới thấy hết cái nghĩa, cái tình của người dân nơi đây dành cho bộ đội. Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hát, ngụ ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, kêu cô con gái chuẩn bị bánh, mứt, bánh tét để bộ đội về ăn tết cùng mẹ. Mẹ ôm chầm lấy các anh như thể những người con từ phương xa trở về. Mẹ bắc ghế ngồi phía trước nhìn CBCS đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ quét dọn nhà cửa, làm cỏ ngoài vườn, chưng mâm trái cây trên bàn thờ liệt sĩ,... Các nữ quân nhân cùng đoàn viên, thanh niên địa phương chuẩn bị bữa cơm để mẹ cúng tổ tiên. Bữa cơm tất niên năm nay với mẹ vui hơn, ngon hơn và thật đầm ấm. Mẹ không giấu được niềm vui: “Lễ, tết năm nào CBCS cũng đến thăm mẹ nhưng năm nay, mấy đứa nó ở lại lâu hơn, ăn bữa cơm với gia đình, mẹ vui lắm!. Tết năm nay mẹ đã 95 tuổi rồi, mẹ mong khỏe mạnh để có nhiều cái tết vui như vậy". Còn ông

Nguyễn Văn Xi, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Thạnh Tây, chọn những trái dưa hấu ngon nhất mang đến tặng bộ đội khi các anh đang phát quang con đường liên ấp. Ông phấn khởi: “Ngày tết đã vui mà có thêm bộ đội về, chúng tôi càng vui hơn. CBCS LLVT tỉnh, đại đội Bộ binh huyện cùng các đoàn viên, thanh niên địa phương tổ chức giao lưu bóng đá, thi gói bánh tét, tặng quà người nghèo, cắt tóc cho trẻ nhỏ,... Chúng tôi mong muốn năm nào bộ đội cũng về đây ăn tết”.

Bộ đội cùng người dân gói bánh tét

Bộ đội cùng người dân gói bánh tét

Tình cảm của người dân nơi vùng quê nghèo là vậy, còn cái nghĩa của CBCS LLVT tỉnh được thể hiện bằng hành động cụ thể. Những ngày trước đó, CBCS đến thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách cùng phụ giúp sửa nhà, làm đường, giúp người dân thu hoạch hoa màu,... Riêng ngày 27 tết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chọn xã Mỹ Thạnh Tây tổ chức tết quân - dân, giúp hộ nghèo có cái tết trọn vẹn hơn. 300 phần quà được trích từ quỹ tăng gia sản xuất và qua vận động được chuyển đến hộ nghèo, gia đình chính sách thể hiện tấm lòng của bộ đội dành cho dân.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, khẳng định: Tết quân - dân không chỉ ghi dấu bằng những công trình, phần việc mà thể hiện tình cảm quân - dân gắn bó, bền chặt, ấm áp nghĩa tình, góp phần cùng địa phương chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo của các xã biên giới, địa bàn khó khăn thêm đầy đủ, đầm ấm. Đây còn là hình thức dân vận mà CBCS LLVT chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết