Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 08:26

Tên lửa mới phóng của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa cho Mỹ

Báo cáo của Lầu Năm Góc khẳng định tên lửa phóng vào sáng sớm 29/11 của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa cho Mỹ, các vùng lãnh thổ của Mỹ hay các đồng minh của Washington.

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung đất đối đất Hwasong-12 ngày 15/5. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Reuters đưa tin trong đánh giá ban đầu của mình, Lầu Năm Góc cho biết tên lửa Triều Tiên phóng vào sáng sớm 29/11 là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đã bay khoảng 1.000km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Báo cáo khẳng định tên lửa này không gây ra mối đe dọa cho Mỹ, các vùng lãnh thổ của Mỹ hay các đồng minh của Washington.

Trong khi đó, đài NHK đưa tin Chính phủ Nhật Bản ước tính tên lửa trên đã bay trong khoảng 50 phút và rơi xuống vùng biển thuộc vùng kinh tế đặc quyền của Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa Triều Tiên đã đạt độ cao 4.500km và bay được 960km. Chỉ vài phút sau vụ phóng, phía Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc diễn tập bắn tên lửa để đáp trả hành động này của miền Bắc.

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 15/9, khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết