Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 15:00

Tên lửa Space X phát nổ, rơi xuống Đại Tây Dương

Chỉ 2 phút sau khi phóng, tên lửa đẩy Falcon 9 của Tập đoàn Space X (Mỹ) mang theo tàu vũ trụ Dragon phát nổ, mảnh vỡ rơi xuống Đại Tây Dương.

Hình ảnh tên lửa phát nổ và rơi xuống chỉ 2 phút sau khi phóng - Ảnh chụp từ clip

Dragon được phóng lên quỹ đạo để chở hơn 2 tấn hàng hóa và thiết bị lên Trạm không gian quốc tế (ISS), trong đó có các thiết bị quan trọng để các tàu vũ trụ có người lái trong tương lai kết nối dễ dàng hơn với ISS.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết sự cố khiến hàng hóa gửi lên ISS bị mất, nhưng phi hành đoàn trên ISS vẫn an toàn. Trong thời gian tới, Mỹ sẽ phải tạm thời nhờ sự hỗ trợ của Nga và Nhật Bản để chuyển hàng tiếp tế lên ISS.

NASA cũng cho biết hiện thực phẩm, nước uống và thiết bị trên ISS còn đủ dùng cho các phi hành gia cho đến cuối tháng 10.

Theo hình ảnh được truyền trực tiếp trên trang web của SpaceX, tên lửa Falcon 9 rời bệ phóng lúc 10g21 giờ địa phương (22g21 giờ Việt Nam). Sau khi phóng khoảng 2 phút 19 giây, Falcon 9 bất ngờ phát nổ và các mảnh vỡ rơi xuống Đại Tây Dương.

Theo BBC ngày 29-6, tên lửa Falcon đã có 18 lần phóng thành công và đây là vụ tai nạn đầu tiên của tên lửa này. Hiện SpaceX đang nỗ lực điều tra nguyên nhân tên lửa nổ.


Tên lửa được phóng từ căn cứ không quân Cape Canaveral, bang Florida - Ảnh: Getty

Tên lửa phát nổ, rơi xuống - Ảnh: Reuters

Hình ảnh tên lửa trước và sau khi nổ - Ảnh: Twitter/RT

Video tên lửa Falcon phát nổ sau khi phóng - Nguồn: Truyền hình NASA/YouTube

Tường Vy/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết