Tiếng Việt | English

21/02/2018 - 16:06

Tết ấm từ tâm

Những phần quà tết, những lời thăm hỏi ân cần,... là sự động viên, niềm vui vô hạn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Với bà Nguyễn Thị Hồng, xuân này ấm hơn xuân qua

Đón tết - khoảnh khắc thiêng liêng nhất được chờ đợi sau một năm dài làm việc vất vả. Bên cạnh sự hân hoan, tràn đầy niềm hy vọng trong mùa xuân mới, xung quanh chúng ta vẫn còn đâu đó những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh mà họ không thể tự tay lo một cái tết trọn vẹn. Với phương châm đón tết đầm ấm, nghĩa tình, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và để nhà nhà đều có tết, những ngày giáp tết, đều có nhiều chuyến xe đong đầy yêu thương chở tết đến với người dân ở tận vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Tết năm nay, trong căn nhà tình thương của bà Huỳnh Thị Ai (xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) ấm áp hơn. Bà có 5 người con nhưng ai cũng khó khăn nên không đỡ đần gì được cho mẹ. Sống gần hết đời người, thế nhưng, nỗi vất vả, nhọc nhằn mãi đeo bám bà cùng người con gái út nếu như không được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nhà không có ruộng đất, mấy năm trước khi còn khỏe, bà phụ con gái lo việc nhà nhưng hiện tại già yếu lại hay đau bệnh nên tất cả chỉ trông chờ vào số tiền làm mướn ít ỏi của con. Tết vừa qua, gia đình bà được hỗ trợ một phần quà tết gồm tiền mặt, bánh, mứt, gạo,... Mẹ con bà vui lắm! Nhờ có phần quà này mà 2 mẹ con đỡ một phần chi phí mua sắm tết. Bà nói: “Tôi mừng lắm! Năm nay, 2 mẹ con chỉ mua thêm một ít bánh, mứt về cúng ông bà”.

Đó còn là niềm vui của bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng. Bà Hồng nghèo lắm! Trước đây, bà cũng từng có một mái ấm gia đình nhưng không trọn vẹn. Sau khi ly dị chồng, hơn 40 năm qua, bà sống một mình. Cách đây vài năm, vì lớn tuổi, ở quê lại khó tìm việc làm nên bà lên TP.Tân An mướn nhà trọ bán vé số kiếm sống qua ngày.

Bà chia sẻ, đây là năm thứ 2, bà nhận quà tết từ Câu lạc bộ Thiện Tâm, TP.Tân An. Có được phần quà này, bà để dành đến sáng 30 bắt xe buýt về Tân Hưng ăn tết. Ở nhà năm, ba ngày tết cúng ông bà, bà lại tiếp tục trở lên bán vé số. Bà xúc động: “Không có người thân, họ hàng nên tết tôi rất tiết kiệm. Nhiều năm nay như vậy rồi nên tôi cũng quen. Thường, tết năm nào tôi cũng được mạnh thường quân tặng tiền và nhu yếu phẩm. Dù sống cô đơn nhưng tết đến, tôi cảm thấy ấm lòng vì được sự quan tâm của chính quyền địa phương, mạnh thường quân và nhà hảo tâm!”.

Những đòn bánh tét nghĩa tình của phường 3, TP.Tân An

Hay đó là những đòn bánh tét nghĩa tình của phường 3, TP.Tân An hỗ trợ người nghèo; là các phần quà nhỏ nhưng ấm từ tâm của các bạn trẻ Câu lạc bộ Thiện Tâm, TP.Tân An dành tặng những đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh,... Đó còn là tấm lòng của các bạn trong top 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, không quản ngại khó khăn mang những phần quà đến với người dân nghèo ở huyện Bến Lức, Đức Huệ,...; sự chung tay của các cấp, chính quyền trong tỉnh,... và còn rất nhiều, rất nhiều những chuyến xe yêu thương, những vòng tay nhân ái, những tấm lòng thơm thảo, thiện nguyện, cùng mang mùa xuân đến với người nghèo.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê cùng Á hậu 1 - Hoàng Thùy trao quà tết cho người nghèo Long An

Những tấm lòng hảo tâm ấy góp chút hương xuân, san sẻ yêu thương với những gia đình khó khăn, mảnh đời bất hạnh trong dịp tết. Đó cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta bao đời nay./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết