Tiếng Việt | English

15/02/2016 - 10:53

Tết an vui

Tết về! Nhà nhà tràn ngập không khí mùa xuân. Tết không chỉ là ngày của những phong tục truyền thống mà còn là dịp để mọi người vui chơi, giải trí sau một năm dài vất vả với công việc. Trong đó, mỗi người có một sự lựa chọn riêng nhằm hưởng trọn niềm vui ngày tết.

Đi chùa đầu xuân cầu an

Đi chùa cầu an

Từ lâu, đi chùa đầu xuân trở thành nét văn hóa tâm linh của người Việt. Vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 tết, mọi người lại viếng chùa cầu an cho năm mới với niềm tin, đi chùa đầu xuân lễ Phật sẽ có được một năm an lành và mọi điều thuận lợi.

Những người đến chùa đều cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc. Với niềm tin vào sức mạnh tâm linh, họ tin rằng, mình sẽ gặp nhiều may mắn cũng như được trút đi những gánh nặng ngày thường sau khi viếng chùa vào đầu năm mới. Chị Đỗ Thị Thúy, 40 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ chia sẻ: "Mọi năm, cứ vào thời khắc giao thừa cả gia đình tôi đều đi chùa để cầu an và xin lộc đầu năm. Riêng năm nay, gia đình tôi đi vào sáng mùng 1. Đến chùa đầu xuân, tôi cảm thấy an tâm và tin rằng một năm mới với gia đình sẽ có nhiều điều tốt đẹp".

Không chỉ những người lớn tuổi hay các gia đình, những người trẻ cũng đến chùa vào dịp đầu xuân. Họ mang theo những ước nguyện về công việc, tình duyên, sự may mắn để có thêm niềm tin cho sự thành công vào năm mới.

"Đi chùa đầu năm lễ Phật ngoài việc cầu an, cầu phúc cho gia đình, tôi còn mong muốn công việc của mình gặp nhiều thuận lợi trong năm mới. Đến chùa, tôi còn tìm được cảm giác bình yên, thanh thản ", chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, 27 tuổi, ở phường 2, TP.Tân An chia sẻ.

Tham quan Làng cổ Phước Lộc Thọ 

Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, tham quan, du lịch và Làng cổ Phước Lộc Thọ ở xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

Du khách đến tham quan Làng cổ Phước Lộc Thọ

Đến Làng cổ Phước Lộc Thọ, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ với kiến trúc xưa đại diện cho 3 miền Bắc, Trung và Nam, cũng như những đồ vật, vật dụng quý từ thời vua chúa còn lưu giữ lại. Nơi đây còn là không gian lý tưởng cho du khách tìm về với những nét văn hóa truyền thống xưa và khám phá thêm về lịch sử Việt Nam qua các gian nhà, những đồ vật cổ.

Khi tham quan Làng cổ Phước Lộc Thọ vào những ngày tết, du khách cảm nhận được không khí mùa xuân ở nơi đây với các hoạt động sôi nổi dành riêng cho trẻ em như trò chơi tô tượng, tắm hồ bơi, kéo co, tham quan khu vực vườn thú,...

"Gia đình có cháu nhỏ nên tôi chọn Làng cổ Phước Lộc Thọ là địa điểm để đi tham quan. Tôi giải thích cho cháu biết như thế nào là nhà cổ hay những đồ vật cổ mà ở ngoài cháu chưa được nhìn thấy. Tại đây còn có các khu trò chơi, khu vườn thú nên cháu rất thích ", ông Dương Quan Hiền, 54 tuổi, ở khu phố 1, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ cho biết.

Làng cổ Phước Lộc Thọ còn có khu vực ẩm thực phục vụ du khách. Đặc biệt, du khách còn được uống bia miễn phí và tham gia văn nghệ hát với nhau, giúp du khách giao lưu, thư giãn sau khi tham quan.

Phó Giám đốc Làng cổ Phước Lộc Thọ - Nguyễn Duy Thảo chia sẻ: "Các hoạt động phục vụ trong những ngày tết được duy trì từ mùng 1 đến mùng 6. Chúng tôi mong muốn du khách được vui chơi thoải mái trong những ngày tết. Chúng tôi cũng mong muốn được giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng của người Việt"./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích