Tiếng Việt | English

30/01/2020 - 18:30

Tết an vui

Vậy là những ngày Tết Nguyên đán đã qua. Các bạn nhỏ chuẩn bị đến trường, tiếp tục với việc học. Những ngày tết năm nay, hầu hết các bạn đều cảm nhận sự an vui, ấm áp trong gia đình.

 Tết chỉ có tiếng cười

Tết năm nay, tôi không đi chơi xa, chủ yếu ở bên cạnh gia đình, cảm nhận hương vị tết trong từng món ăn của mẹ. Đêm giao thừa, cả nhà tôi đến trung tâm thành phố xem bắn pháo hoa. Tôi muốn tận hưởng những giây phút ấm áp bên gia đình. Dù không đi đâu xa nhưng cái tết với tôi vẫn ý nghĩa. Ba tôi khá hài hước, biết cách làm trò nên luôn mang đến tiếng cười trong nhà. Chính vì thế, suốt những ngày tết, gia đình tôi không bao giờ vắng tiếng cười mà cứ rộn ràng như pháo tết. Ngày tết qua đi, tôi sẽ trở lại với việc học hành. Anh, chị cũng lên thành phố tiếp tục công việc nhưng có lẽ, những tiếng cười hạnh phúc trong những ngày tết đoàn viên sẽ mãi ở trong tim của mỗi thành viên trong gia đình.

 Ý Như

 Tết ở quê ngoại

Khác với mọi năm, gia đình tôi đón tết ở quê ngoại. Ông ngoại mất, gia đình tôi cũng như các cậu, dì đều muốn ở bên bà ngoại để bà đỡ buồn trong mấy ngày tết. Tôi cùng các dì, chị họ nấu bánh tét. Nhiệm vụ của tôi là lau lá chuối và canh nồi bánh với mọi người. Mùng 1 tết, chúng tôi chúc tết bà ngoại và được bà lì xì. Nhìn bà nở cụ cười hạnh phúc, tôi thấy cái tết của mình thật ấm áp, ý nghĩa.

 Mai Anh

 Mãi yêu Tết Việt

Tết với người Việt Nam rất đỗi thiêng liêng. Đó là thời khắc đoàn viên, sum vầy để mỗi người cảm nhận được giá trị gia đình - tế bào của xã hội. Điều quan trọng là tết phải thật gọn nhẹ, ý nghĩa, không nên lạm dụng cho các hoạt động ăn uống, rượu chè, khi đó tết sẽ trở nên lãng phí, mất vui. Tôi vẫn mong đến tết vì vào dịp này, các thành viên trong gia đình có dịp gần gũi, trò chuyện với nhau nhiều hơn. Nhịp sống ngày càng hối hả, mỗi người đều tất bật với công việc nên tết là khoảng thời gian để cảm nhận hơi ấm tình thân, nguồn cội. Điều đó sẽ trở thành động lực, sức mạnh để mỗi người tiếp tục phấn đấu thực hiện được những mục tiêu trong cuộc sống./.

Huy Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích