Tiếng Việt | English

09/02/2018 - 09:10

Tết là để yêu thương

Tết, vẫn còn biết bao người phải làm việc, không được nghỉ tết, không được về quê hay nói đúng hơn không có mái ấm, không có quê để quay về nên họ chọn công việc để quên đi nỗi buồn đó.

Chúng ta có gia đình, có quê hương, chúng ta hãy biết trân trọng những gì mình đang có, nhất là những ai còn cha còn mẹ. Vì tết nào vui bằng tết đoàn viên, tết là để thể hiện tình yêu thương!

Tôi có gia đình, ra riêng, không còn niềm vui tết về bên cha mẹ và không còn cùng thằng em trai sửa soạn nhà đón tết, đi hái lá chuối về phơi cho mẹ gói bánh, cùng mẹ đi chợ tết, cùng cả nhà đón giao thừa. Tết của gia đình tôi không quá cầu kỳ, chỉ cần được cùng nhau ăn cơm gia đình rộn rã tiếng cười là đủ.

Gia đình tôi, tết như được nhân đôi niềm vui, khi có thêm dâu, rể và các cháu. Nhìn bọn trẻ háo hức khi được mặc quần áo mới, nhận lì xì, lòng tôi vui đến lạ.

Ngày tôi còn nhỏ, dù khó khăn đến đâu, ba mẹ vẫn cố sắm cho chị em chúng tôi bộ đồ mới để diện tết. Rồi mẹ lại cặm cụi bên chảo mứt, nồi thịt. Nghĩ lại những ngày ấy sao mà vui quá! Giờ chỉ cần ra tạp hóa, biết bao nhiều loại mứt, bánh kẹo nhưng vẫn thấy nhớ và thèm hương mứt của mẹ làm.

Cuộc sống vẫn cứ bộn bề, nhưng mỗi năm chỉ có 3 ngày tết. Hãy về với gia đình để được sống trong  không khí an lành, đoàn viên. Và cảm ơn cuộc đời đã cho ta những giây phút vui vẻ bên gia đình mà có lẽ nhiều người vẫn đang ao ước./.

Trần Nguyên

Chia sẻ bài viết