Tiếng Việt | English

25/01/2017 - 16:29

Tết - mùa của yêu thương

Đối với người Việt, Tết Cổ truyền luôn là một điều đặc biệt và thiêng liêng. Chính vì vậy, tết là thời điểm thể hiện sự đoàn kết, yêu thương, đùm bọc và kết nối những tấm lòng thiện nguyện với những mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ. Từ đó, giúp người nghèo có một mùa xuân trọn vẹn, đầm ấm, nghĩa tình.

Báo Long An chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thời điểm này, các cấp, các ngành, các đoàn từ thiện,... đang tất bật trao những phần quà tết đầy ý nghĩa cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Báo Long An cũng vừa kết thúc chương trình tặng gần 2.000 phần quà tết cho hộ nghèo. Trong đó, có 1.500 phần của Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) tặng các gia đình nghèo ở 8 huyện, thị xã trong tỉnh Long An: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Tân Trụ.

Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Công Đấu (bìa trái) tặng quà tết cho người nghèo

Là một trong những hộ nghèo được nhận quà, anh Lại Thanh Phương (sinh năm 1971), ở xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường cho biết: “Gia đình tôi có 3 người, trong đó, vợ và con trai đi làm thuê ở Cần Đước, tôi thì bị bệnh khớp hơn 6 năm. Từ đó, vợ và con trai làm được bao nhiêu tiền đều lo thuốc thang cho tôi nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Phần quà này giúp gia đình có cái tết đủ đầy, ấm áp hơn”.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cơ sở Báo Long An cũng vận động chùa Phổ An, huyện Cần Đước tặng 150 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho Việt kiều Campuchia, vận động tặng 100 phần quà cho học sinh con em Việt kiều tại các xã biên giới huyện Vĩnh Hưng. Cầm phần quà tết trên tay, bà Nguyễn Thị Nhi, ở xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng xúc động: “Nhà nghèo lại đông con nên gia đình tôi luôn thiếu trước, hụt sau. Tết đến, tôi mong các con có được bộ quần áo lành lặn và nấu vài món ăn cúng ông bà, tổ tiên. Biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn, tết năm nào cũng vậy, chính quyền địa phương, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà cho gia đình. Nhờ vậy, gia đình tôi có được cái tết trọn vẹn, đầm ấm”.

Thời gian qua, Báo Long An luôn tích cực trong công tác vận động xã hội hóa chăm lo cho người nghèo: Tổ chức khám, chữa bệnh, Tết Trung thu cho trẻ em vùng biên giới, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học,... Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Công Đấu cho biết, với sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những tấm lòng thiện nguyện do Báo Long An làm cầu nối sẽ giúp các gia đình khó khăn cải thiện đời sống, nhất là trong dịp tết đến, xuân về.

Câu lạc bộ từ thiện Thiện Tâm - Kết nối những tấm lòng

Từ lâu, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Thiện Tâm trở thành cầu nối thân thương gắn kết tấm lòng của “người dưng” với những mảnh đời kém may mắn. Năm 2014, CLB từ thiện Thiện Tâm được thành lập, trực thuộc Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An. Thông qua mạng xã hội facebook, các thành viên CLB kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, CLB có khoảng 10.000 thành viên, trong đó có 1 nhóm nòng cốt theo sát các hoạt động của CLB. Năm 2016, CLB vận động hơn 300 triệu đồng chăm lo cho người nghèo.


Niềm vui của bà con Việt kiều Campuchia khi được nhận quà tết

Với mong muốn mang tết yêu thương đến với người nghèo, CLB từ thiện Thiện Tâm tổ chức vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng 240 phần quà tết cho người nghèo, mỗi phần trị giá trên 200.000 đồng. Được CLB từ thiện Thiện Tâm giúp đỡ thường xuyên, nhất là trong dịp tết, bà Hồ Thị Củ, ở phường 4, TP.Tân An cho biết: “Hàng tháng, CLB đều hỗ trợ gia đình tôi 400.000 đồng để chăm lo cho hai người con bị bệnh tâm thần. Tết này, tôi còn được CLB tặng một phần quà và những bộ quần áo mới. Tôi cảm thấy rất vui và cảm động trước sự quan tâm của CLB”.

Chủ nhiệm CLB từ thiện Thiện Tâm - Phạm Hoài Phong chia sẻ: “Từ khi thành lập CLB, năm nào cũng vậy, chúng tôi đều tổ chức tặng quà tết cho người dân nghèo. Có thể nói, niềm vui, nụ cười, thậm chí những giọt nước mắt của người nghèo chính là động lực để các thành viên CLB từ thiện Thiện Tâm tiếp tục chăm lo cho những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống”.

Sự chủ động của các cấp, các ngành, sự hỗ trợ của mạnh thường quân, nhà hảo tâm,... trong việc chăm lo tết cho người nghèo thể hiện sự sẻ chia của cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Tết chính là mùa của sự sẻ chia và yêu thương./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích