Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 11:16

Tết- Mùa tri ân

Tết đến là dịp để các cấp, các ngành chung tay chăm lo cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với nước. Đây là nghĩa cử thiêng liêng thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc.

Qua 2 cuộc kháng chiến chống đế quốc và thực dân, Long An cũng như những địa phương khác tiễn lớp lớp người con lên đường chiến đấu giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Và trong số đó, không ít người nằm lại trong lòng đất mẹ hoặc hy sinh một phần thân thể vì nền độc lập.

Chiến tranh lùi xa nhưng hậu quả của nó vẫn còn âm ỉ. Hiện nay, toàn tỉnh có 124.081 đối tượng chính sách, trong đó có 30.292 liệt sĩ, 9.005 thương binh, 1.839 bệnh binh, 68 Anh hùng lực lượng vũ trang và 4.926 Mẹ Việt Nam Anh hùng (294 mẹ còn sống),...

Những năm qua, Long An luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với nước, nhất là vào các dịp lễ, tết.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng (bìa trái) thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Cần Giuộc

Những ngày giáp tết, có dịp theo chân các đoàn về thăm các gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Làng thương binh nặng ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa,... chúng tôi thực sự xúc động trước những cống hiến của thế hệ đi trước cho nền độc lập hôm nay.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Tư (sinh năm 1921, ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) có chồng và con trai đều hy sinh. Hiện nay, mẹ đang sống với người cháu, kinh tế gia đình khó khăn. Tuy nhiên, mẹ vẫn lạc quan, yêu đời,...

Đón đoàn đến thăm, mẹ bùi ngùi: “Năm nào cũng vậy, nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên sức khỏe, mẹ cảm thấy rất vui! Mẹ mong thế hệ hôm nay cố gắng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp nhằm xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước”.

Rời nhà mẹ Tư, chúng tôi tiếp tục cùng đoàn đến thăm Làng thương binh nặng ở xã Nhị Thành. Ông Phạm Văn Liền, thương binh 4/4 cho biết: “Một mùa xuân nữa lại về, đồng đội chúng tôi tiếp tục nhìn thấy quê hương ngày càng đổi mới, trong đó có nhiều chính sách dành cho người có công với cách mạng nên ai cũng cảm thấy vui”.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ chia sẻ: “Việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng chính là tấm lòng tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước dành cho thế hệ đi trước đã cống hiến cho nền hòa bình, độc lập hôm nay. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích