Tiếng Việt | English

16/01/2017 - 13:39

Tết nghĩa tình, đoàn kết

Những ngày Tết Cổ truyền dân tộc luôn có ý nghĩa thiêng liêng trong đời sống văn hóa, tâm hồn người Việt. Đây là dịp sum họp, đoàn tụ gia đình, cầu chúc những điều may mắn, tốt lành trong năm mới. Dù ở đâu, làm gì, đến Tết Nguyên đán, mọi người đều muốn quay về gia đình, về quê cha, đất tổ để cùng người thân đón một năm mới đầm ấm, hạnh phúc.

Nhằm giúp mọi người đón xuân, vui tết vui vẻ, phấn khởi, trong truyền thống văn hóa của dân tộc, trong chính sách chăm lo đời sống nhân dân của Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người người, nhà nhà được đón xuân, vui tết trong thanh bình, không lo thiếu đói. Từ tinh thần đó, cứ vào dịp cận tết, nhiều đoàn cán bộ, lãnh đạo của tỉnh, các cấp, các ngành thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cán bộ hưu trí, thương binh, gia đình chính sách, người cao tuổi, người nghèo, trẻ em khó khăn,...

Cùng với Đảng, chính quyền, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức tổ chức vận động, đóng góp tiền bạc, quần áo, bánh kẹo, nhu yếu phẩm,... mang đến vùng sâu, vùng xa, những gia đình nghèo, trại xã hội, bệnh viện,... những phần quà nghĩa tình, ấm áp. Chính những tấm lòng, những món quà, lời động viên kịp thời này mang hơi ấm, niềm tin và tiếp thêm nghị lực cho nhiều người, nhiều số phận có thêm niềm vui, vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu vươn lên trong năm mới.

Điều phấn khởi là năm nay, Trung ương, địa phương không tổ chức bắn pháo hoa, thực hiện chủ trương không chúc tết lãnh đạo và dùng số tiền đó làm những việc nghĩa tình, chăm lo tết cho nhân dân, nhất là hộ nghèo. Việc này tạo dấu ấn đẹp và đồng thuận cao trong xã hội; khởi đầu cho những việc làm, hoạt động nghĩa tình trong những ngày đầu xuân.

Hãy đón một năm mới, một cái tết vui vẻ, ấm cúng, tiết kiệm, an toàn và đừng quên quan tâm, chăm sóc những người còn khó khăn để mọi người cùng có một mùa xuân đầy ý nghĩa!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích