Tiếng Việt | English

23/01/2019 - 10:49

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Học sinh được nghỉ 10 ngày

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, các cơ sở giáo dục được nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 liên tục 9 ngày, từ ngày 02/02 (ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/02 (mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Riêng giáo viên và học sinh, thời gian nghỉ tết là 10 ngày, từ ngày 01/02 (ngày 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/02.

Đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh và những địa phương có đặc thù riêng, có nhu cầu nghỉ sớm hơn thời gian quy định trên, phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố có Tờ trình xin chủ trương và phải được sự đồng ý của UBND tỉnh mới được thực hiện. Lịch nghỉ học và tập trung lại học sinh, nhà trường phải thông báo công khai để phụ huynh học sinh biết.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 học sinh được nghỉ 10 ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học chú ý bố trí người trực 24/24 giờ; treo cờ Tổ quốc từ chiều ngày 02/02 đến hết ngày 07/02; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết trong nội bộ cơ quan, đơn vị theo đúng phương châm "Vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình"; tăng cường giáo dục ý thức tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn trong cơ quan, đơn vị; thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin để xử lý hoặc kiến nghị với các cơ quan chức năng tại địa phương xử lý đối với những trường hợp vi phạm; đồng thời báo cáo nhanh về phòng Hành chính-Quản trị Sở GD&ĐT (điện thoại số 072.3826394) hoặc báo cáo trực tiếp cho Giám đốc, các Phó Giám đốc Sở.

Sau tết, các đơn vị trường học trong tỉnh phải phối hợp thật tốt với các bậc cha mẹ học sinh, tham mưu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể,… để có biện pháp huy động học sinh đến trường, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Kết thúc thời gian nghỉ tết, phải tổ chức ngay việc dạy và học, trở lại hoạt động bình thường; tuyệt đối không để các hoạt động vui xuân, nghỉ tết kéo dài ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của năm học đề ra./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết