Tiếng Việt | English

25/01/2019 - 08:57

Tết tri ân

Một mùa xuân mới lại về, mang theo bao ước vọng, niềm tin vào một năm mới an bình, hạnh phúc. Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, niềm vui nối tiếp niềm vui khi tỉnh ta đón năm mới trong khí thế hân hoan sau một năm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt mức (GRDP 10,36%), cao nhất giai đoạn 2012-2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 68,62 triệu đồng,...

Kết quả ấn tượng của năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) đã thổi luồng sinh khí mới, tiếp thêm động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Kết quả đó là minh chứng của sự đoàn kết, nỗ lực, đồng thuận cao giữa ý Đảng - lòng dân, là sự hòa quyện, phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường” vào thực tiễn giai đoạn hiện nay; đồng thời, đó là dấu ấn của sự sáng tạo, đột phá, dám nghĩ, dám làm của tập thể Đảng bộ tỉnh. Những kết quả này tiếp tục mở rộng cánh cửa tiến vào tương lai với quyết tâm và niềm tin mới.

Trong những ngày đất nước phấn khởi vào xuân, mừng Đảng tròn 89 tuổi, chúng ta vừa tự hào về chặng đường lịch sử đã trải qua, vừa tin tưởng ở thế và lực của đất nước trong tương lai, lòng chợt lặng xuống khi nhớ về tiền nhân, về những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho Tổ quốc trường tồn vạn xuân. Cây độc lập, quả thanh bình hôm nay phải đánh đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ người Việt trong quá trình khai hoang mở đất, chiến đấu bảo vệ nền độc lập, tự do của nước nhà.

 Những chuyến viếng thăm, những món quà đầu xuân, những nén hương thơm tưởng nhớ người ngã xuống, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách,... thể hiện tấm lòng thành kính, tri ân của thế hệ hôm nay với sự mất mát, hy sinh to lớn không gì bù đắp được. Giáo dục gia đình, con cháu lòng tự hào dân tộc, truyền thống quê hương, biết ơn anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, biến lòng biết ơn đó thành hành động thiết thực mỗi dịp xuân về, tết đến chính là đón tết nghĩa tình, tri ân, hạnh phúc và an lành./.

Kim Quy

 

Chia sẻ bài viết