Tiếng Việt | English

26/11/2017 - 10:36

Thả bóng bay, bán tranh gây quĩ dịp kỉ niệm 10 năm "Ước mơ của Thúy"

Ngày hội Hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM cả ngày 26/11 nằm trong chuỗi chương trình kỉ niệm 10 năm do báo Tuổi Trẻ khởi xướng.

Ngày hội hoa hướng dương Vì bệnh nhi ung thư lần 10 sẽ diễn ra vào chủ nhật 26/11/2017 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, quận 3 (7h-21h) và Cung Thiếu nhi TP Hà Nội, Q.Hoàn Kiếm (8h-11h).


Các bệnh nhi tại TP.HCM nhận quà từ chương trình - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên VN TP.HCM và Hà Nội tổ chức.

Qua nhiều năm, chương trình mang tên công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy - "đóa hương dương" bị ung thư xương nhưng luôn đau đáu nỗi niềm "làm gì đó cho các em nhỏ" - tiếp tục được phát triển và lan tỏa.

Ngày hội Hoa hướng dương Vì bệnh nhi ung thư được tổ chức đều đặn, vào những lần tưởng niệm ngày mất của Thúy hằng năm.

Ngày hội đã vươn ra Hà Nội và một số tỉnh, thành khác để chia sẻ, hỗ trợ chi phí điều trị, xây tặng sân chơi, tổ chức sinh nhật định kỳ hằng tháng và cả hình thành những lớp học ngay trong bệnh viện cho bệnh nhi ung thư.


Bức hoa hướng dương do các em nhỏ đang điều trị trong Viện Huyết học và truyền máu Trung ương vẽ - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Tại Hà Nội (cung thiếu nhi thành phố, số 36 Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm), từ 8h ngày 26/11 sẽ diễn ra ngày hội với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế, báo Tuổi Trẻ - đơn vị khởi xướng và tổ chức chương trình, đại diện các bệnh viện, ca sĩ Thái Thùy Linh.

Đến hết ngày 26/12, mỗi bông hoa hướng dương được đăng trên Facebook của bạn, tag mời 3 người bạn tham gia, cùng hashtag #ngayhoihoahuongduonglan10, #10namuocmocuathuy, nhãn hàng JEX max - Công ty CP dược phẩm Eco sẽ ủng hộ 30.000 đồng thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực cho hoạt động tình nguyện, chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

500 quả bóng bay đại diện cho ước nguyện tốt đẹp dành cho các bé sẽ được thả lên bầu trời. Ngày hội còn có các hoạt động mua tranh do các bệnh nhi vẽ (400.000 đồng/ bức, tương đương giá 1 bịch máu), các cụm hàng chợ phiên, gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư...

Tại TP.HCM, từ 7h ngày 26/11, nhiều hoạt động kỉ niệm sẽ diễn ra tại nhà thiếu nhi thành phố (169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3) như hiến máu, triển lãm và bán tranh do các em nhỏ vẽ, chợ phiên, các hoạt động nghệ thuật đường phố...

Tối 26/11, tại Nhà thiếu nhi TP.HCM sẽ diễn ra lễ kỉ niệm 10 năm chương trình Ước mơ của Thúy, với chủ đề 10 năm viết tiếp ước mơ. Chương trình sẽ trao học bổng để chắp cánh ước mơ đến trường cho 85 em nhỏ.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết