Tiếng Việt | English

07/05/2019 - 17:37

Thả động vật quý hiếm về với thiên nhiên

Chiều 07/5, tại Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An phối hợp Khu Bảo đất ngập nước Láng Sen tổ chức thả động vật quý hiếm về với thiên nhiên.

Lực lượng chức năng thả động vật về môi trường thiên nhiên

Động vật được thả lần này gồm 5 con rùa răng (29,5kg), 1 con rùa núi vàng (1kg). Đây là số động vật được Đội Kiểm lâm lưu động, trực thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh phát hiện bắt giữ trong quá trình tuần tra, kiểm soát.

Trước đó, trong tháng 3/2019, lực lượng kiểm lâm tuần tra, phát hiện một đối tượng tại TP.Tân An buôn bán số động vật này. Qua kiểm tra, đối tượng này bỏ chạy, lực lượng chức năng thu giữ số động vật trên.

Rùa răng còn có tên khác là Càng đước (tên khoa học Heosemys annandalii) thuộc một loài rùa lớn trong họ Emydidae, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Những con rùa này sống thủy sinh, ăn cỏ và có thể có kích thức lớn tới hơn 51cm.

Rùa núi vàng đầu có nhiều tấm sừng; mai gồ cao, có màu vàng, giữa mỗi tấm vảy có đốm đen. Phía trước yếm phẳng, phía sau yếm lõm sâu. Chân hình trụ, ngón chân không có màng. Rùa núi vàng trưởng thành dài khoảng 30cm, nặng khoảng 3,5kg. Rùa núi vàng là một loài động vật bị săn bắt rất nhiều và đang dần đến bờ tuyệt chủng. Vì vậy, cần phải bảo vệ và phát triển nòi giống của rùa núi vàng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết