Tiếng Việt | English

15/03/2018 - 14:25

Tháng 3 - Tháng thanh niên cùng hành động

Tháng Thanh niên (TN) đang diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước. Hòa vào không khí ấy, tuổi trẻ Long An thực hiện nhiều phong trào, phần việc hướng về cộng đồng. Mỗi hoạt động của các bạn trẻ đều mang nhiều ý nghĩa, góp phần xây dựng cuộc sống.

Minh họa: Thiện Mỹ

"Làm đẹp" khu phố

Năm nào cũng vậy, cứ đến Tháng TN, đoàn viên, TN khu phố tôi lại có nhiều hoạt động thiết thực. Năm nào, tôi cũng cùng các anh chị dọn vệ sinh quanh khu phố. Tham gia “Ngày Chủ nhật xanh”, các bạn trẻ ai cũng hào hứng. Mỗi người một việc, người quét rác, người nhổ cỏ, phát quang bụi rậm, người sơn lại những bức tường bị vẽ bậy. Không khí “Ngày Chủ nhật xanh” thật sôi nổi. Thấy đoàn viên, TN làm việc hăng say, nhiều cô, bác mang bánh, trái cây và nước cho chúng tôi. Sau một ngày lao động, nhìn khu phố như được khoác áo mới, từng con hẻm khang trang, sạch, đẹp, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì góp một phần nhỏ công sức vì cộng đồng. 

Minh Phương

Ý nghĩa lớn từ phong trào nhỏ

Lớp tôi vừa phát động phong trào kế hoạch nhỏ bằng việc quyên góp sách, báo cũ, bán lấy tiền giúp đỡ một số bạn có hoàn cảnh khó khăn. Bạn nào cũng hào hứng tham gia, có bạn mang đến những quyển truyện tranh, có bạn mang tập cũ, sách, báo cũ để cùng thực hiện kế hoạch nhỏ. Chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy những vật dụng bỏ đi lại có ý nghĩa như thế! Nhìn những gì mình quyên góp được, bạn nào cũng cười rạng rỡ. Và đống tập, sách cũ này sẽ “biến” thành tiền giúp đỡ học sinh nghèo. Chỉ nghĩ đến đấy, chúng tôi cảm thấy vui vì làm được việc có ích.

Bảo Thanh

Cảm ơn những chiếc áo xanh

Tôi nhớ hồi mình học lớp 5, lúc ấy, nhà tôi nghèo lắm! Những bộ quần áo tôi mặc đến trường đều là đồ cũ của người chị họ để lại. Ba mẹ tôi đi làm mướn cả ngày để lo cho gia đình và nuôi tôi ăn học. Và một ngày tháng 3, có nhiều anh chị mặc áo xanh đến nhà (sau này, tôi mới biết đó là những anh chị đoàn viên) thăm hỏi gia đình và tặng tôi 2 bộ đồng phục mới. Tôi mừng đến khóc vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có được bộ đồ mới để mặc đến trường. Đến giờ, dù thời gian qua lâu nhưng tôi vẫn giữ 2 bộ đồng phục ấy làm kỷ niệm. Tôi bây giờ là đoàn viên và tiếp tục công việc như những anh chị đoàn viên khi xưa, cố gắng mang đến cho học sinh nghèo những niềm vui nho nhỏ.

Trúc Quỳnh

Tháng 3, tháng thanh niên

Tháng TN - tháng hành động của những bạn trẻ vì cộng đồng. Năm nào, tôi cũng cảm nhận được không khí ra quân sôi nổi và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ khi bước vào tháng 3. Những công trình, phần việc TN không chỉ góp phần vì cộng đồng mà còn thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ. Trước những mặt trái của xã hội hiện nay, giới trẻ chịu nhiều cám dỗ thì những hoạt động trong Tháng TN vô cùng cần thiết nhằm tập hợp đoàn viên, TN cùng hành động vì cộng đồng. Để tập hợp nhiều TN, đòi hỏi tổ chức Đoàn cần có thêm nhiều sân chơi, chương trình thiết thực, phù hợp với giới trẻ. Càng nhiều bạn trẻ tham gia những chương trình vì cộng đồng, xã hội sẽ càng có thêm nhiều điều tốt đẹp./.

Anh Minh

Chia sẻ bài viết