Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 15:07

Thái Lan: Cảnh sát đã xác định thủ phạm đánh bom ở Bangkok

“Gã thanh niên mặc áo vàng đó không chỉ là nghi phạm mà hắn chính là kẻ đánh bom ở Bangkok”, người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Prawut cho biết.

Theo AP, cảnh sát Thái Lan ngày 18/8 đã lên tiếng khẳng định người đàn ông xuất hiện trong video do camera giám sát ghi lại chính là kẻ thực hiện vụ đánh bom này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người đàn ông này đang ở đâu.


Nghi can áo vàng xuất hiện trong video do camera giám sát ghi lại tại hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok. Ảnh AP

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã lên tiếng khẳng định: “Vụ đánh bom này là điều tồi tệ nhất từng xảy ra ở Thái Lan”.

“Đã từng có những vụ đánh bom nhỏ lẻ ở Thái Lan nhưng lần này, kẻ đánh bom đã cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội và muốn hủy hoại cả nền kinh tế và du lịch của đất nước này”, ông Prayuth nói.

Ông Prayuth cũng cam kết, Chính phủ Thái Lan sẽ “nỗ lực điều tra để tìm ra kẻ thủ ác và buộc hắn phải đối diện với công lý”.

Khi được hỏi liệu có manh mối nào để tìm ra kẻ thủ ác hay không, ông Prayuth khẳng định: “Chúng tôi đang tiến hành điều tra. Dù sao quả bom cũng đã nổ rồi, vậy các anh (phóng viên) còn hỏi để làm gì? Các anh có hiểu từ điều tra hay không? Kẻ thủ ác có đứng ra nhận trách nhiệm đâu”.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 19/8, khu vực trung tâm thủ đô Bangkok nơi xảy ra vụ đánh bom tối 17/8 khiến ít nhất 20 người thiệt mạng đã được mở cửa trở lại.

Nhiều người đã tập trung tại đền Erawan, nơi xảy ra vụ đánh bom, để thắp hương cầu nguyện cho những người không may mắn. Nhiều nhà sư cũng đã tham gia buổi lễ và tụng kinh cầu cho linh hồn của những người này siêu thoát.

Trong số những người tham gia lễ cầu nguyện, anh Nuansupha Sarunsikarin, người cho biết: “Tôi rất đau đớn vì nhiều người vô tội đã phải bỏ mạng dù không có liên quan gì đến vụ đánh bom này”.

Trong khi đó, ông Matthew Wheeler, chuyên gia phân tích an ninh Đông Nam Á của Tập đoàn Khủng hoảng Toàn cầu, nhận định: “Vụ đánh bom là một dạng tấn công kiểu mới ở Bangkok” và vụ này, không giống như những vụ bạo lực trước đây với căn nguyên là từ sự bất ổn chính trị hoặc chia rẽ trong lòng Thái Lan.

“Vụ này chắc chắn không có động cơ chính trị như những vụ tấn công trước đây vốn chỉ để thu hút sự chú ý của công chúng mà không gây thương vong gì”, ông Wheeler nói và nhận định: “Vụ này đã làm rúng động giới chức an ninh Thái Lan”./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết