Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 16:29

Thái Lan hoãn giải MotoGP do lo ngại dịch bệnh COVID-19

Ngay sau khi Bộ Y tế Thái Lan thông báo có một người đàn ông 35 tuổi nhiễm COVID-19 tại nước này đã tử vong, Ban tổ chức đã thông báo hoãn giải đua môtô MotoGP.

Các tay đua tham gia đợt tổng duyệt trước mùa giải đua mô tô MotoGP tại Sepang, Thái Lan, ngày 8/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 02/3, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul thông báo giải đua môtô MotoGP tại nước này sẽ bị hoãn do dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 20-22/3 tại Đông Bắc Thái Lan.

Tuần trước, ban tổ chức MotoGP của Thái Lan vẫn lạc quan khẳng định sự kiện sẽ diễn ra với việc áp dụng các biện pháp y tế nghiêm ngặt như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn.

Tuy nhiên, ngày 1/3 vừa qua, Bộ Y tế Thái Lan thông báo có một người đàn ông 35 tuổi nhiễm COVID-19 tại nước này đã tử vong.

Phát biểu trước báo giới, Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul tuyên bố do tình hình đã thay đổi và COVID-19 đã trở thành dịch lớn, nên nước này cần phải đảm bảo lợi ích quốc gia và những bên tham gia sự kiện. MotoGP sẽ bị hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó một ngày, Qatar đã hủy sự kiện đua mở màn mùa MotoGP dự kiến diễn ra vào ngày 8/3 tới.

Liên đoàn Môtô quốc tế (FIM) nêu rõ do lệnh hạn chế đi lại của Qatar với một số nước, trong đó có Italy, đã khiến nhóm tay đua hạng nhất không thể góp mặt ở chặng đua Losail.

Tuy nhiên, hai giải đua môtô vô địch thế giới khác là Moto2 và Moto3 sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch, do các vận động viên và các nhóm đều đã có mặt tại quốc gia vùng Vịnh này từ ngày 22-24/02 vừa qua nhằm chuẩn bị cho sự kiện.

Theo FIM, kể từ ngày 01/3, toàn bộ các hành khách tới Doha trên chuyến bay thẳng từ Italy hoặc đã ở Italy trong hai tuần qua, sẽ ngay lập tức được cách ly trong 14 ngày.

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng, Italy hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại châu Âu với 34 ca tử vong và hơn 1.600 trường hợp nhiễm bệnh.

Trong giải đua MotoGP, các tay đua Italy đóng vai trò vô cùng quan trọng với chức vô địch. Có tới 6 tay đua xuất sắc là người Italy, trong đó phải kể đến tay đua Valentino Rossi 7 lần vô địch thế giới.

MotoGP là sự kiện thể thao mới nhất bị hủy do dịch bệnh.

Trước đó, giải đua ôtô Formula One Grand Prix vốn dự kiến diễn ra ngày 19/4 tại Thượng Hải và Formula E dự kiến diễn ra ngày 21/3 tại Tam Á, Trung Quốc đều đã bị hủy.

Tuy nhiên, giải đua ôtô Formula One Grand Prix tại Việt Nam sẽ vẫn diễn ra vào ngày 05/4 như dự kiến./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết