Tiếng Việt | English

25/09/2017 - 10:51

Thái Lan lập Ủy ban điều tra vụ cựu Thủ tướng Yingluck bỏ trốn

Ủy ban điều tra về vụ bỏ trốn ra nước ngoài của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra dự kiến nhóm họp trong ngày 25/9 để thảo luận về các bước tiến hành cuộc điều tra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (phải) tại Tòa án tối cao ở thủ đô Bangkok ngày 1/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ủy ban điều tra về vụ bỏ trốn ra nước ngoài của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra dự kiến nhóm họp trong ngày 25/9 để thảo luận về các bước tiến hành cuộc điều tra, sau khi nhận được các thông tin ban đầu từ việc thẩm vấn 3 sỹ quan cảnh sát có liên quan.

Người đứng đầu Ủy ban điều tra là Đại tá Kiattipong Nala, Phó Chỉ huy đơn vị số 5 thuộc Sở cảnh sát thủ đô Bangkok.

Ủy ban này sẽ điều tra các hành vi của Đại tá Chairit Anurit, cũng từng là Phó Chỉ huy đơn vị số 5 thuộc Sở cảnh sát thủ đô Bangkok và 2 sỹ quan cấp dưới ở văn phòng cảnh sát tỉnh Nakhon Pathom. Theo Đại tá Kiattipong, ủy ban sẽ có 60 ngày để hoàn tất việc điều tra.

Một nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết, các quan chức pháp y đã thu thập được một số vật phẩm và dấu vân tay trên chiếc xe Toyota Camry được cho là có liên quan đến vụ bỏ trốn của cựu Thủ tướng Yingluck và đã gửi đi xét nghiệm nhằm xác định những người đã có mặt trên xe.

Theo người này, kết quả xét nghiệm các vật phẩm bao gồm dấu vân tay và mẫu ADN sẽ có trong vòng 30 ngày tới.

Trước đó, hôm 22/9, Phó Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Rawit Wongsuwon cho biết, 1 trong 3 sỹ quan này khi bị bắt thú nhận đã nhận được chỉ thị giúp bà Yingluck bỏ trốn.

Người này cũng đã khai ra tên của người chủ mưu trong vụ việc, nhưng cho đến nay giới chức Thái Lan vẫn từ chối công bố thông tin về việc này.

Trong khi đó, đảng Dân chủ ngày 23/9 đã kêu gọi chính phủ và cảnh sát Thái Lan điều tra vụ việc một cách minh bạch, chỉ ra rõ những đối tượng có liên quan./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết