Tiếng Việt | English

20/06/2018 - 15:37

Thái Lan sẽ tổ chức bầu cử sau khi Nhà vua chính thức đăng quang

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết cuộc tổng tuyển cử ở nước này sẽ chỉ được tổ chức sau khi Nhà vua Vajiralongkorn-Rama X chính thức đăng quang.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 19/6, trước thềm chuyến thăm châu Âu, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết cuộc tổng tuyển cử ở nước này sẽ chỉ được tổ chức sau khi Nhà vua Vajiralongkorn-Rama X chính thức đăng quang. Tuy nhiên, ông không cho biết thời điểm cụ thể của sự kiện này. 

Phát biểu sau cuộc họp nội các hàng tuần, Tướng Prayuth cũng kêu gọi người dân Thái Lan gìn giữ hòa bình và trật tự trước thềm sự kiện hoàng gia trên, đồng thời nhấn mạnh lời kêu gọi này không nên bị chính trị hóa. 

Ông Prayuth nhấn mạnh: "Đừng liên hệ việc này với chính trị. Việc chuẩn bị cho lễ đăng quang có ý nghĩa quan trọng hơn. Người dân Thái Lan không nên quên điều này. Đây là việc hệ trọng."

Nhà vua Vajiralongkorn - Rama X đã kế thừa ngai vị sau khi cha ông Nhà vua Rama IX - Bhumibol Abdulaydej qua đời năm 2016, nhưng vẫn chưa chính thức làm lễ đăng quang. 

Chính quyền quân sự Thái Lan đã nhiều lần đưa ra các lý do để hoãn tổ chức bầu cử sau cuộc đảo chính năm 2014. Gần đây, chính quyền này hứa hẹn sẽ tổ chức bỏ phiếu vào tháng 02/2019./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết