Tiếng Việt | English

11/09/2016 - 11:08

Thái Lan xác nhận 21 ca nhiễm Zika tại Bangkok

Nhà chức trách Thái Lan hôm qua (10/9) xác nhận 21 ca nhiễm virus Zika tại quận Sa-thon (Sathorn) ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Trong các nhiễm này có một trường hợp là phụ nữ mới sinh con an toàn. Theo nhà chức trách Bangkok, 21 ca nhiễm Zika đang được kiểm soát. Trong đó, người phụ nữ vừa sinh con đã phát hiện nhiễm Zika khi mang thai ở tuần thứ 37 sau khi trở về từ Singapore.


Một cơ sở y tế về bệnh truyền nhiễm ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cũng thông báo 20 trường hợp nhiễm virus Zika mới tại các tỉnh miền Bắc là iBung Kan, Chanthaburi, Chiang Mai và Phetchabun trong tuần qua. Những trường hợp nhiễm Zika ở Thái Lan được khuyến cáo không ra khỏi nhà trong vòng 30 ngày.

Trường hợp nhiễm Zika đầu tiên xuất hiện tại Thái Lan năm 2012. Trong năm nay, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận hơn 100 ca nhiễm bệnh. Virus Zika lây truyền do muỗi đốt và được cho là gây ra chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh nếu người mẹ nhiễm virus trong thai kỳ. Trong những năm gần đây, Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát dịch sốt xuất huyết cũng do muỗi truyền bệnh. Nửa đầu năm nay, nước này có tới hơn 18.000 ca sốt xuất huyết, trong đó 16 người đã tử vong.

Trước diễn biến bùng phát các chủng virus truyền bệnh qua muỗi tại châu Á, nhiều nước đã có khuyến cáo du lịch với công dân của mình. Mỹ đã cảnh báo du lịch tới Singapore, trong khi, Anh khuyến cáo người dân đề phòng khi tới Thái Lan./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin/Theo Tân Hoa xã

Chia sẻ bài viết