Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 10:37

Thăm lại chiến trường xưa

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), Đoàn cựu chiến binh Tiểu đoàn 1 tỉnh Long An, các tỉnh phía Bắc do ông Đào Đức Đàm làm Trưởng đoàn về thăm lại chiến trường xưa tại huyện Tân Thạnh.

Đoàn đến thăm Di tích lịch sử Khu Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính Kháng chiến Nam bộ giai đoạn 1946-1949

Đoàn đến thăm Di tích lịch sử Khu Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính Kháng chiến Nam bộ giai đoạn 1946-1949 ở xã Nhơn Hòa Lập

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Trần Văn Trước thông tin tình hình KT-XH của huyện thời gian qua. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/năm, có 9 xã đạt chuẩn xã văn hóa, thị trấn đạt đô thị văn minh, đô thị loại 4, có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Trước đó, đoàn đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Tân Thạnh - Thạnh Hóa, thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Đoàn cũng đến thăm Di tích lịch sử Khu Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính Kháng chiến Nam bộ giai đoạn 1946-1949 ở xã Nhơn Hòa Lập. Trong kháng chiến chống Pháp, nơi đây là căn cứ địa cách mạng của Xứ ủy Nam bộ của Khu 8. Quân và dân đoàn kết một lòng, dũng cảm chiến đấu, giữ vững truyền thống cách mạng và nuôi giấu các lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, trong đó có đồng chí Lê Duẩn. Đây là một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, ngoài ra còn là điểm phát triển du lịch của tỉnh./.

K.Nhạn

Chia sẻ bài viết