Tiếng Việt | English

26/07/2016 - 19:55

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vĩnh

Ngày 26/7, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Long An tổ chức đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vĩnh, 105 tuổi, ở ấp 2, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016).

 Nguyên Bí thư Tỉnh ủy-Phạm Thanh Phong (bìa trái), Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-Phạm Văn Bốn (bìa phải) thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vĩnh

Gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vĩnh là gia đình giàu truyền thống cách mạng, có 8 liệt sĩ gồm: Chồng, 6 người con và 1 người con rể của mẹ. Được biết, mẹ ruột và mẹ chồng của mẹ Vĩnh cũng là Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đoàn thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe mẹ.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm và thắp hương tại Di tích lịch sử Xóm Trầu ở ấp 4, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Đây là nơi thành lập Ban Khởi nghĩa quận Thủ Thừa năm 1940, cũng là nơi có trạm giao liên nối liền Nam, Bắc lộ 4 (Quốc lộ 1) và Trạm Trung chuyển vũ khí từ Chiến khu Ba Thu xuống chiến trường vùng hạ của tỉnh Long An,...

Đây là hoạt động thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến những người đã ngã xuống vì quê hương, đất nước, những người chịu nhiều mất mát, hy sinh do chiến tranh, đồng thời là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc./.

Ngọc Sương

 

Chia sẻ bài viết