Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 11:00

Thận trọng khi thả diều giữa mùa dịch Covid-19

Khi gió chướng ùa về cũng là lúc những cánh diều được mùa no gió. Các dịch vụ bán diều cũng được mùa “ăn nên làm ra”. Thế nhưng, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Người dân cần thận trọng khi đến nơi tập trung đông người, theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thời điểm này cần thận trọng khi thả diều
Thời điểm này cần thận trọng khi thả diều

Vào những ngày này, mỗi buổi chiều, tại các khoảng đất trống quanh khu dân cư, công viên, sân vận động thu hút khá đông người dân đến thả diều. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sinh viên, học sinh buộc phải nghỉ học thì hoạt động vui chơi, vận động như thế này khá bổ ích và khiến các em phấn khởi.Thế nhưng, bên cạnh việc vui chơi thì người dân còn chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các địa điểm thả diều, nhiều trẻ em và phụ huynh không tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế là đeo khẩu trang khi tập trung nơi đông người. Một số phụ huynh chưa tuân thủ việc cho con em thả diều riêng lẻ mà còn tụ tập thành đám đông. Việc giữ gìn vệ sinh tay dường như cũng bị “bỏ quên”, trong khi trẻ hay dùng tay dụi vào mắt, mũi nên rất dễ bị nhiễm bệnh.

Thiết nghĩ, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức vệ sinh tay, tuân thủ việc mang khẩu trang khi tụ tập nơi đông người. Nếu mang khẩu trang y tế thì sau khi sử dụng phải thải bỏ đúng nơi quy định.Bởi, hành động xả rác thải (trong đó có rác thải y tế) không chỉ làm mất vệ sinh môi trường mà còn ảnh hưởng vẻ mỹ quan đô thị. Đây còn là mầm mống lây lan dịch bệnh./.

Quang Nguyên - Thùy Minh

 

Chia sẻ bài viết