Tiếng Việt | English

22/03/2018 - 14:22

Tháng 3 sôi động

Tháng 3 mang đến cho các bạn trẻ nhiều hoạt động bổ ích. Mặc cho cái nắng gay gắt, mặc cho thời tiết thay đổi, các bạn nhỏ của chúng ta háo hức đón chào tháng 3, tháng của tuổi trẻ, của những niềm tin và khát vọng. Hãy xem trong tháng giao mùa này, các bạn làm gì và có những cảm xúc thế nào nhé!

Minh họa: Internet

Sức "nóng" tháng 3

Tháng 3, tháng chuyển giao giữa mùa xuân ấm áp và mùa hè nóng bức. Bước vào tháng 3, học sinh lại tăng tốc với khối lượng lớn bài tập và những giờ học căng thẳng. Các bạn tạm gác lại những buổi vui chơi để tập trung cho các bài kiểm tra và chuẩn bị thi học kỳ II. Đối với các bạn cuối cấp, đây là thời gian quý báu dành cho ôn tập và học thêm kiến thức mới, chuẩn bị hành trang cho kỳ thi chuyển cấp và thi THPT quốc gia, tuyển sinh cao đẳng, đại học sắp tới. Tháng 3, tháng học sinh cần phấn đấu, nỗ lực, thể hiện sức trẻ của mình trong học tập, lao động. Các bạn ơi, chúng ta cùng cố gắng vì chúng ta là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ!

Qua Nhất Chế Anh

Tháng giao mùa

Tháng 3, tháng giao mùa, thời tiết trở nên nóng bức hơn. Đây cũng là lúc học trò chúng tôi bước vào giai đoạn tất bật để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ II. Chỉ còn một tháng nữa thôi là kỳ thi bắt đầu, riêng các anh, chị cuối cấp, áp lực bài vở còn nhiều hơn. Đây là lúc chúng ta cần tập trung cho việc học và hãy dồn sức để đạt kết quả tốt nhất!

Uyên Nhi

Tháng của niềm tin và hy vọng

Nhớ tháng 3 năm trước, khi còn là học sinh lớp 9, tôi chịu nhiều áp lực bởi đây là năm thi chuyển cấp. Giờ, trở thành học sinh THPT, lại thi đậu vào trường chuyên, tôi hãnh diện lắm! Tôi đặt ra nhiều mục tiêu và hoài bão, có lẽ tháng 3 này là thời điểm thích hợp để tôi thực hiện những mục tiêu ấy. Tháng Thanh niên thì thanh niên phải năng động chứ! Có nhiều thứ đang đợi tôi chinh phục như kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, kỳ thi Olympic 30/4, hay gần hơn là hội thao chào mừng 26/3 của trường. Ngoài ra, việc rèn luyện cho mình các kỹ năng: Tự tin, hoạt bát,... cũng là những mục tiêu dài hạn của tôi. Tháng Thanh niên, tháng của niềm tin và hy vọng.

Huỳnh Nhật Ngạn

Tháng 3 ở trường tôi

Tháng 3 này có khá nhiều ngày lễ. Nào là Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,... Trong những ngày lễ ấy, trường tôi trở nên sôi động hẳn lên. Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, các bạn trong Đội Kể chuyện đọc thơ chúc mừng cô giáo và các bạn nữ. 2 bạn trong Đội Văn nghệ trình diễn những bài hát ca ngợi người phụ nữ. Chúng tôi có những giây phút thật vui tươi, thoải mái. Vài ngày nữa, trường tôi tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vào ngày này, các bạn học sinh ưu tú sẽ được kết nạp Đoàn. Tôi rất nôn nao, mong chờ giây phút mình trở thành đoàn viên với bao trách nhiệm trên vai.

Dương Thiên Hương

Tháng 3 sôi động

Tháng 3, Tháng Thanh niên, tháng tuổi trẻ cùng hành động. Năm nay, trường tôi tổ chức thi học sinh giỏi, giải thưởng Lê Quý Đôn để chọn ra các bạn có năng khiếu và sẽ được các thầy cô hướng dẫn thi ban không chuyên tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Cuộc thi học sinh giỏi Lê Quý Đôn sẽ diễn ra vào đúng ngày 26/3. Ngoài ra, trong tháng 3, trường còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như thi máy tính cầm tay, giao thông học đường, tài năng tin học trẻ hay cuộc thi Tiếng Anh qua mạng,... Có nhiều hoạt động thiết thực diễn ra giúp chúng tôi học tốt và có thêm nhiều kỹ năng sống trong tháng 3 sôi động này./.

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết