Tiếng Việt | English

24/09/2017 - 21:30

Thắng đậm Cần Thơ, Thanh Hóa lấy lại ngôi đầu

Chiều 24/9, CLB FLC Thanh Hóa đã đá bại chủ nhà XSKT Cần Thơ 4-1 ở vòng 19 V-League 2017 để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Quảng Nam.

Niềm vui chiến thắng của FLC Thanh Hóa trên sân Cần Thơ chiều 23/9. Ảnh: Dương Thu
Đến làm khách trên sân Cần Thơ trong bối cảnh ngôi đầu bảng đang lung lay dữ dội buộc HLV Petrovic chỉ đạo cầu thủ Thanh Hóa đá thận trọng và lùi thấp đội hình.

Lối chơi của Thanh Hóa giúp Cần Thơ nắm giữ quyền kiểm soát bóng và liên tục có những pha tấn công tấn công nguy hiểm trong 25 phút đầu trận. Tấn công và dứt điểm nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá khi để Trọng Hoàng chọc thủng lưới.

Phút 28, Trọng Hoàng nỗ lực đột phá thẳng vào trung lộ, sút bóng bật chân hậu vệ Cần Thơ đưa bóng bay vồng cầu vào góc cao mở tỉ số cho Thanh Hóa. Chục phút sau đó, đội khách tìm được bàn thắng nhân đôi khoảng cách biệt nhờ công của Uche sau cú đánh đầu cận thành.

Vài mươi giây trước khi rời sân nghỉ giải lao, tiền đạo Nsi ghi bàn rút ngắn khoảng cách còn 1-2 sau pha đi bóng đẹp mắt thoát qua sự truy cản của năm hậu vệ đội khách.

Trọng Hoàng (phải-FLC Thanh Hóa) tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới XSKT Cần Thơ. Ảnh: Dương Thu
Sang hiệp nhì, do mãi mê dâng cao tấn công hòng san bằng tỉ số, XSKT Cần Thơ đã dính hai đòn hồi mã thương của đội khách. Phút 75, Hữu Dũng dứt điểm từ khoảng cách 20 m nâng tỉ số lên 3-1.

Đến phút 90+1, Trọng Hoàng- cầu thủ chơi hay nhất trận này bên phía Thanh Hóa - chuyền bóng như dọn cỗ cho Văn Thắng dứt điểm ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách. Với chiến thắng này, Thanh Hóa có trong tay 36 điểm, đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Quảng Nam với 2 điểm nhiều hơn.

Sân Long An: Chủ nhà bị chia điểm đáng tiếc

Trên sân Long An, đội chủ nhà đã để Sanna Khánh Hòa cầm chân 2-2 sau khi đã có 2 bàn vượt lên dẫn trước.

Bất chấp trời mưa làm cho mặt sân trơn trợt, Long An đã có khởi đầu đầy thuyết phục trước đội khách Sanna Khánh Hòa. Trong vòng tám phút (từ 29 đến 37), từ hai tình huống dàn xếp đá phạt cố định khéo léo bên cánh phải, Luis rồi Thanh Trung lần lượt ghi bàn giúp Long An vượt lên dẫn trước 2-0.

Định mệnh trớ trêu lại đến với đội chủ nhà khi trung vệ Thanh Trung đang chơi hết sức hiệu quả và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 buộc phải rời sân vì chấn thương nặng vào phút 44.

Tròn một phút sau khi vắng trung vệ to cao và chơi hết sức xông xáo này, lưới của chủ nhà đã rung lên trong một pha hỗn loạn trước khung thành Long An và trung vệ Văn Vũ đệm bóng cận thành gỡ 1-2.

Sang hiệp nhì, hàng thủ vốn không chặt chẽ của Long An lại chông chênh dữ dội hơn trước sức ép nặng nề của đội khách. Và chuyện phải đến rồi cũng đến ở phút 78 khi hàng thủ chủ nhà thiếu sự bọc lót ăn ý để Toure gỡ hòa 2-2.

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội và Sài Gòn chia điểm kịch tính

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội và Sài Gòn đã cầm chân nhau 2-2 theo kịch bản không thể kịch tính hơn. Hà Nội áp đảo ngay từ đầu và sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công của Samson sau cú đánh đầu chính xác ở phút thứ 2.

Một pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ Sài Gòn và Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh
Những phút tiếp theo của trận đấu, CLB Hà Nội tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo rất nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà đều tận dụng không thành công.

Thi đấu lép vế toàn diện trước đội chủ nhà nhưng CLB Sài Gòn đã bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỉ số sau cú sút xa đẹp mắt của Văn Triền ở phút 52. Hưng phấn sau bàn thắng này, Sài Gòn dồn lên ép sân và có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Marcelo ở phút 59.

Dù có bàn thắng dẫn trước cùng thế trận áp đảo nhưng Hà Nội vẫn phải chấp nhận chia điểm cùng Sài Gòn. Ảnh: Nam Khánh
Thua 2 bàn liên tiếp, CLB Hà Nội bừng tỉnh và dốc toàn lực tấn công tìm bàn gỡ. Đến phút 77, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Oseni với cú sút cận thành chính xác đã mang về bàn cân bằng tỉ số 2-2 cho Hà Nội. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu./.

S.H/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết