Tiếng Việt | English

13/01/2019 - 09:08

Thắng đậm Yemen, Iraq đoạt vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2019

Đá bại Yemen 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019, tuyển Iraq đã đoạt vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Iraq vượt qua Yemen - Ảnh: AFC

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Iraq. Ngay ở phút thứ 11, tỉ số đã được mở cho Iraq sau pha solo và dứt điểm ghi bàn rất đẹp của chân sút 18 tuổi Mohanad Ali Kadhim.

Sau bàn thắng, Iraq tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Yemen. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Iraq đã không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 19, sau một loạt pha phối hợp bật nhả, bóng được đưa đến vị trí Bashar Resan Bonyan đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sau vài nhịp chỉnh bóng, Bashar Resan Bonyan tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải. Bóng chạm người hậu vệ Mudir Abdurabu bay về góc xa đập mép trong cột dọc vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Iraq.

Những phút sau đó, Iraq tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù Mohanad Ali Kadhim, Ahmed Yaseen Gheni, Safaa Hadi, Bashar Resan Bonyan… đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng trước một Yemen quá yếu, các học trò HLV Srecko Katanec cũng có bàn thắng thứ ba vào cuối trận do công tiền đạo vào sân thay người Alaa Abbas với cú vô-lê chính xác từ cự li chừng 10m.

Chung cuộc, Iraq đá bại Yemen 3-0. Thắng trận này, Iraq củng cố vững chắc vị trí thứ hai tại bảng D với 6 điểm và nối gót Iran giành vé sớm vào vòng 16 đội./.

Theo Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết