Tiếng Việt | English

10/10/2015 - 19:49

Thắng Myanmar, tuyển Futsal Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Trong khuôn khổ Giải vô địch Futsal Đông Nam Á (AFF Futsal), tuyển quốc gia Việt Nam vừa có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Myanmar qua đặt một chân vào bán kết sau chỉ 2 lượt trận.

 

Những gương mặt ưu tú nhất của Futsal Việt Nam

Nằm ở bảng B gồm các đội tuyển Australia, Myanmar, Philippines và Lào, ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu ít nhất là bán kết tại giải đấu năm nay. Sau khởi đầu rất mỹ mãn trong trận ra quân gặp ĐT Futsal Lào (thắng 13-1), các học trò HLV Bruno tiếp tục có 1 chiến thắng quan trọng nữa trước ĐT Myanmar.

Ở lượt trận mở màn, Myanmar đã giành thắng lợi giòn giã trước Philippines. Tuy nhiên, trong trận đấu thứ hai của mình, Myanmar đã thất bại 1-3 trước đối thủ rất mạnh nhất bảng là Australia. Nếu không thể giành chiến thắng trước Việt Nam, Myanmar sẽ gần như chắc chắn bị loại.

Văn Vũ cùng đồng đội đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Myanmar

Với tâm thế đó, Myanmar nhập cuộc đầy tự tin và có nhiều pha lên bóng về phía khung thành Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam chơi chặt chẽ, không ngại áp sát, và triển khai những pha phối hợp ngắn nhằm tìm kiếm khoảng trống bên phía đối phương. Ở một tình huống như vậy, Việt Nam có bàn khai thông thế bế tắc. Phút thứ 9, Trần Văn Vũ nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải rồi dứt điểm tung lưới Myanmar, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, những phút sau đó Myanmar tạo ra một thế trận ngang ngửa với các cầu thủ Việt Nam, cả 2 đội đã tạo ra được rất nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT futsal VN vẫn được giữ nguyên khi kết thúc 20 phút đầu tiên của trận đấu. Sang hiệp hai, Myanmar vẫn miệt mài tấn công có bàn thắng san bằng tỉ số sau một tình huống lộn xộn trước khung thành.

Bàn thua khiến Việt Nam thi đấu tập trung và quyết tâm hơn, và những nỗ lực của các học trò HLV Bruno Formoso được đền đáp bằng pha lập công của Văn Vũ ở phút 28.

Trong thời gian còn lại, Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và bảo toàn thành công tỉ số 2-1. Trận thắng này giúp Việt Nam có được 6 điểm và đặt một chân vào bán kết, bởi ở trận đấu tiếp theo, chúng ta chỉ phải gặp Philippines, đội bóng đã nhận đến 36 bàn thua. Nếu giành thêm 3 điểm, thầy trò HLV Bruno Formoso sẽ chắc chắn lọt vào bán kết, đồng nghĩa với một tấm vé dự vòng chung kết Futsal châu Á 2016./.

LỊCH THI ĐẤU CỦA ĐTVN

11h30 ngày 11/10: Việt Nam – Philippines

14h00 ngày 12/10: Việt Nam – Australia./.

Lê Thanh/Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết