Tiếng Việt | English

18/03/2019 - 05:07

Thắng nghẹt thở Fulham, Liverpool soán ngôi đầu bảng từ tay M.C

Khuya 17/3, ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi đá bại đội bóng ở nhóm "cầm đèn đỏ" Fulham 2-1 trên sân khách.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Trước một Fulham đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, Liverpool đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. 

Phút 26, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Sadio Mane với pha dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m sau tình huống phối hợp đẹp mắt với Roberto Firmino bên cánh trái.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một buổi tối thi đấu vô duyên, Mohamed Salah, Roberto Firmino, Andy Robertson… đều không đánh bại được thủ môn Sergio Rico trong tư thế thuận lợi, còn Sadio Mane đánh đầu dội xà ngang, khiến "quỷ đỏ" không có được bàn thắng thứ hai dù áp đảo hoàn toàn.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải trả giá sau đó vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Ryan Babel đệm bóng gỡ hòa cho Fulham - Ảnh: Reuters

Phút 74, từ pha phá bóng không thành công của James Milner, trung vệ Van Dijk dùng đầu trả bóng lại cho thủ môn Alisson nhưng hơi nhẹ, tạo cơ hội cho Ryan Babel thoát xuống cướp bóng ghi bàn, quân bình tỉ số 1-1 cho Fulham.

Không muốn rời sân với 1 điểm, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và những nỗ lực của các học trò HLV Klopp đã được đền đáp xứng đáng.

James Milner ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Phút 81, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Mohamed Salah khống chế bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đi không hiểm nhưng thủ môn Rico đã mắc sai lầm với tình huống bắt không dính bóng, tạo cơ hội cho Sadio Mane ập vào.

Không còn cách nào khác, thủ môn Rico buộc phải kéo ngã Mane trong vòng cấm, "tặng" cho Liverpool một quả penalty. Và James Milner đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool đã tạm qua mặt Manchester City vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 76 điểm, hơn "Man xanh" 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết