Tiếng Việt | English

06/10/2019 - 08:18

Thắng nghẹt thở Leicester ở phút 90+5, Liverpool bỏ xa M.C 8 điểm

Khuya 05/10, ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa khi đá bại Leicester City 2-1 trên sân nhà Anfield với bàn ấn định tỉ số ở phút 90+5.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Liverpool của Sadio Mane. Ảnh: Reuters

Trận này, Leicester chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho Liverpool bằng lối đá rắn cùng hàng phòng ngự nhiều lớp.

Vì thế, dù sớm giành quyền kiểm soát thế trận và tung ra gần 10 cú dứt điểm, nhưng phải đến cuối hiệp 1, Liverpool xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Kasper Schmeichel sau tình huống mắc sai lầm của hậu vệ Leicester.

Phút 40, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên cánh trái của James Milner, hậu vệ Jonny Evans phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Sadio Mane thoát xuống. 

Trong tư thế không người kèm, tiền đạo người Senegal bình tĩnh cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Leicester dồn đội hình lên chơi đôi công với Liverpool trong hiệp 2 và tạo được thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Maddison gỡ hòa. Ảnh: Reuters

Dù không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng lối chơi tấn công mạo hiểm cũng đã giúp đội khách tìm được bàn gỡ vào cuối trận.

Phút 80, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Ayoze Perez hãm bóng một nhịp rồi xoay người tung đường chọc khe cho James Maddison thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ gục thủ môn Adrian, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và may mắn tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Jurgen Klopp khi trận đấu bước vào những phút đấu thêm giờ.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi James Milner nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Phút 90+5, sau khi cướp bóng được từ chân Divock Origi trước vòng 16m50, tiền vệ Marc Albrighton không phá bóng ngay mà đi bóng rườm rà rồi mất bóng vào chân Sadio Mane trong vòng cấm. Sau đó, Albrighton tiếp tục mắc sai lầm với tình huống chèn ngã Mane từ phía sau, "tặng" cho đội chủ nhà một quả penalty.

Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ James Milner bước lên tung cú dứt điểm từ chấm 11m hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 24 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Manchester City 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết