Tiếng Việt | English

31/03/2018 - 21:33

Thắng ngược Crystal Palace, Liverpool tạm chiếm ngôi nhì bảng

Tối 31/3, bộ đôi Sadio Mane và Mohamed Salah đã cùng nhau ghi bàn, giúp Liverpool lội ngược dòng đá bại chủ nhà Crystal Palace 2-1 trên sân Selhurst Park ở trận đấu sớm vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Milivojevic dứt điểm từ chấm 11m mở tỉ số cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Trận này, Liverpool nhập cuộc không tốt và đã để Crystal Palace vươn lên dẫn trước ở phút 13 sau cú dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền vệ Luka Milivojevic. Thủ thành Loris Karius (Liverpool) là người đã mắc lỗi ở bàn thua này khi băng ra không chính xác rồi sau đó phạm lỗi với Wilfried Zaha trong vòng cấm.

Sau bàn thua, Liverpool dồn đội hình lên đáp trả và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Crystal Palace. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, những nỗ lực tấn công của các học trò HLV Jurgen Klopp mới được đền đáp.

Phút 49, sau tình huống phối hợp bật tường với Firmino bên cánh trái, James Milner đã có đường căng ngang chính xác cho Sadio Mane chạy cắt mặt hậu vệ Crystal Palace thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m hạ gục thủ môn Hennessey, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Niềm vui của Mane (trái) sau khi gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace và Mohamed Salah đã tỏa sáng đem về trọn vẹn 3 điểm cho “lữ đoàn đỏ”.

Phút 84, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, Salah xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền từ cánh trái Robertson rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hennessey, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Salah ăn mừng bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Thắng trận này, Liverpool đã tạm qua mặt Manchester United (M.U) vươn lên nhì bảng với 66 điểm, hơn M.U một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết