Tiếng Việt | English

12/04/2019 - 08:43

Thắng nhẹ Napoli, Arsenal tiến sát bán kết Europa League

Arsenal đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Napoli ở tứ kết lượt đi Europa League.

Trong các cặp đấu tứ kết của Europa League mùa giải này, cuộc đọ sức giữa Arsenal và Napoli là trận đấu tâm điểm nhận được sự chú ý của người hâm mộ khi hai đội bóng đều đang là những CLB hàng đầu tại Anh và Italia. 

Với quyết tâm chiến thắng trên sân nhà, thậm chí phải càng cách biệt càng tốt, Arsenal không cần phải thăm dò mà mau chóng ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Phút 15, hàng thủ Napoli cuối cùng cũng sụp đổ. Sau khi Mario Rui để mất bóng ở giữa sân, Arsenal triển khai ngay đợt tấn công bài bản và bóng được luân chuyển, chuyền ban ngắn ăn ý giữa một loạt cầu thủ. Cuối cùng Maitland-Niles đẩy nhẹ vừa tầm cho Aaron Ramsey dứt điểm hiểm vào góc lưới, đánh bại thủ môn Meret.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

Sau khi có bàn thắng, Arsenal vẫn thi đấu lấn lướt để rồi đến phút 24, cách biệt được gia tăng. Lucas Torreira cướp bóng từ chân Fabian Ruiz, dẫn xuống gần vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút đập vào người trung vệ Koulibaly đổi hướng, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. 

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà tiếp tục áp đảo nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. 2-0 là tỷ số cuối cùng và Pháo thủ đang có lợi thế lớn trước trận lượt về vào tuần sau. 

Ở các trận đấu khác, Chelsea dù ra sân với đội hình dự bị nhưng vẫn đủ sức đánh bại đội chủ nhà Slavia Praha của CH Séc với tỷ số 1-0 nhờ cú đánh đầu của Marcos Alonso. 

Cuộc "nội chiến Tây Ban Nha" giữa Villarreal và Valencia kết thúc với tỷ số 3-1 cho đội khách với cú đúp của chân sút Goncalo Guedes. 

Trận đấu còn lại chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa Benfica và Frankfurt. Kết quả đại diện Bồ Đào Nha thắng 4-2 nhờ cú hat-trick của chân sút trẻ đang được săn đón - João Félix. 

Các trận tứ kết lượt về của Europa League sẽ diễn ra sau đây đúng một tuần./. 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết