Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 19:59

Thắng Thái Lan 2-0, ĐT nữ Việt Nam sắp hoàn thành mục tiêu

Thắng thuyết phục Thái Lan 2-0, ĐT nữ Việt Nam đã tiến rất gần đến tấm vé dự vòng loại thứ ba Olympic Rio 2016.

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận gặp Thái Lan với mục tiêu chiến thắng để hi vọng vào suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba Olympic Rio 2016.

Trong khi đó, dù đang hơn Việt Nam 1 điểm nhưng Thái Lan cũng không thể chơi cầu hòa vì họ kém hiệu số so với Đài Loan (Trung Quốc). Chính vì thế, đội bạn cũng quyết tâm tấn công để có chiến thắng.

Chính điều đó giúp trận đấu khởi đầu khá hấp dẫn, hai đội đều thay nhau có những pha lên bóng đáng chú ý nhưng sự tập trung của hàng thủ hai bên khiến bàn thắng vẫn chưa được ghi.

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan (Ảnh: VFF)

Sau đó, do thời tiết nắng nóng nên trọng tài đã áp dụng luật cooling break để các cầu thủ nghỉ uống nước. Sau quãng nghỉ này, thế trận tương đối giằng co, không bên nào thực sự chiếm ưu thế dù Thái Lan là đội cầm bóng nhiều hơn.

Tưởng như hiệp một sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì bất ngờ ĐT nữ Việt Nam có bàn vươn lên ở phút 40. Pha bóng không hiểu ý nhau giữa hậu vệ và thủ môn Thái Lan đã tạo cơ hội cho Minh Nguyệt đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, Thái Lan tăng cường tấn công với những pha phối hợp liên tục ở trung lộ. Tuy nhiên, hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam dưới sự chỉ huy của Chương Thị Kiều và thủ môn Kiều Trinh đã chơi hết sức tập trung để ngăn cản.

Về cuối trận, ĐT nữ Thái Lan được bổ sung thêm hai chân sút là Dangda và Alisa với hi vọng có bàn gỡ hòa. Tuy vậy, các cầu thủ Việt Nam với nền tảng thể lực được cải thiện đáng kể đã chơi rất hay và thường xuyên chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi với đối thủ.

Không những vậy, ĐT nữ Việt Nam còn tận dụng rất tốt cơ hội từ pha phản công ở phút 84 và người đánh đầu ghi bàn vẫn là Minh Nguyệt.

Thắng trận 2-0, ĐT nữ Việt Nam đã có 9 điểm sau 4 trận, vượt qua Thái Lan (7 điểm) để tạm dẫn đầu. Nếu Đài Loan (Trung Quốc) không thắng Myanmar ở trận đấu cuối cùng (luc 19h tối nay) thì ĐT nữ Việt Nam sẽ chắc chắn sở hữu tấm vé dự vòng loại thứ ba Olympic Rio 2016./.

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Bích Thùy, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Thùy Trang, Huỳnh Như, Minh Nguyệt

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết