Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 17:31

Khu công nghiệp Phú An Thạnh

Thành công của nhà đầu tư cũng chính là thành công của chúng tôi

Với những lợi thế vượt trội về giao thông, hạ tầng đồng bộ cũng như chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn, Khu công nghiệp (KCN) Phú An Thạnh, tọa lạc tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã và đang tạo nên sức hút lớn đối với cộng đồng các nhà đầu tư.


Cổng vào KCN Phú An Thạnh

Sức hút từ hạ tầng “cứng” và hạ tầng “mềm”

KCN Phú An Thạnh do Cty TNHH Một thành viên Phú An Thạnh - Long An làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 692,23ha, được khởi công từ năm 2007, tổng vốn đầu tư 1.310 tỉ đồng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: 387ha; giai đoạn 2: 615ha). KCN nằm ở vị trí thuận lợi, cách đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương 3km, cách Quốc lộ 1 6km. Đây là 2 tuyến đường bộ quan trọng kết nối Đồng bằng sông Cửu Long và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Từ KCN đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 37km, đến cảng Sài Gòn 30km, đến cảng Hiệp Phước - Nhà Bè khoảng 35km và đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 35 phút đi xe. Ngoài ra, KCN Phú An Thạnh còn nằm sát bên sông Vàm Cỏ Đông - tuyến đường thủy quan trọng đi TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh vị trí đắc địa, thế mạnh của KCN Phú An Thạnh còn nằm ở hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, dịch vụ đa dạng, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của nhà đầu tư. Các công trình hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, hệ thống thoát nước mưa - nước bẩn, hệ thống điện và hệ thống viễn thông được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc gia. Trong đó, nhà máy cấp nước sản xuất và sinh hoạt trong KCN có công suất 13.000m3/ngày đêm.


Hạ tầng tại KCN Phú An Thạnh được đầu tư khá hoàn chỉnh

Ban lãnh đạo KCN Phú An Thạnh luôn ý thức đặt công tác bảo vệ môi trường lên hàng đầu với định hướng phát triển là KCN sạch – xanh - thân thiện với môi trường. Theo đó, KCN đã xây dựng nhà máy xử lý nước thải chung cho toàn khu với công suất 10.000m3/ngày đêm.

Đặc biệt KCN Phú An Thạnh còn quy hoạch khu nhà ở chuyên gia, công nhân và dân cư với đầy đủ các tiện ích công cộng như: Trạm y tế, nhà trẻ, trường mẫu giáo, ngân hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể dục thể thao,… Những dịch vụ hỗ trợ này không chỉ giúp cho người lao động yên tâm gắn bó khi làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN mà còn giúp các doanh nghiệp an tâm hơn trong việc đầu tư và phát triển sản xuất lâu dài.

Đồng hành cùng các nhà đầu tư

Không chỉ sẵn sàng về hạ tầng “cứng”, phần hạ tầng mềm” đã và đang góp phần tạo nên sự khác biệt của KCN Phú An Thạnh khi tất cả các nhà đầu tư đến với KCN đều nhận được sự quan tâm hỗ trợ thiết thực nhất từ chủ đầu tư như: Thực hiện thủ tục đầu tư, xin giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng,… với thời gian ngắn nhất cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đặc biệt các nhà đầu tư trong KCN còn được hưởng chế độ thanh toán linh hoạt với giá thuê đất cạnh tranh, góp phần tạo ra môi trường sản xuất bền vững, lâu dài.

Theo ông Nguyễn Thành Quang – Phó Giám đốc Cty TNHH Một thành viên Phú An Thạnh - Long An, đến nay, KCN Phú An Thạnh thu hút được 24 nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có 2 nhà đầu tư lớn của Nhật Bản là Công ty TNHH Vina Eco Board thuộc Tập đoàn Sumitomo và Công ty Fukui. Tỷ lệ lấp đầy tại KCN đạt khoảng 60%, thu hút vốn đầu tư vào KCN khoảng 970 tỉ đồng và 157 triệu USD. Việc có nhiều nhà đầu tư lớn tin tưởng chọn KCN Phú An Thạnh làm địa điểm đầu tư được xem là minh chứng sống động nhất về uy tín của chủ đầu tư cũng như sự hấp dẫn của KCN đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Nhà máy xử lý nước thải công suất 10.000m3/ngày đêm

Ông Phan Tấn Định - Công ty TNHH Vina Eco Board là nhà đầu tư tại KCN Phú An Thạnh cho biết: Lý do chọn KCN Phú An Thạnh để đầu tư bởi ở đây có hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, thời gian cấp phép nhanh, được tạo điều kiện tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh như: Chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ các thủ tục về xây dựng, tuyển dụng lao động,… Bên cạnh đó, Ban Quản lý luôn tìm cách giải quyết thoả đáng, kịp thời các vướng mắc của nhà đầu tư; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.

“Trong thời gian tới, KCN Phú An Thạnh sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng theo hướng sạch - xanh - phát triển bền vững - thân thiện với môi trường. Đồng thời tăng cường công tác xúc tiến kêu gọi thu hút các nhà đầu tư, phấn đấu đạt mục tiêu đến cuối năm 2016 tỷ lệ lấp đầy đạt 80% để tiếp tục triển khai đầu tư giai đoạn 2. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư đến với KCN Phú An Thạnh và cam kết sẽ tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư về thủ tục cũng như trong toàn bộ quá trình phát triển dự án, bởi thành công của nhà đầu tư cũng chính là thành công của chúng tôi" - Ông Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Một thành viên Phú An Thạnh - Long An cho biết./.

An Thuận-Tấn Tú

Chia sẻ bài viết