Tiếng Việt | English

18/02/2018 - 11:00

Thành công nhờ chọn hướng đi phù hợp

Đại học không phải là con đường duy nhất để đi đến thành công mà học nghề cũng có thể giúp người học có được việc làm, thu nhập ổn định, mở lối tương lai.

Công việc hàng ngày tại cửa tiệm của Lê Tuấn Trang

Mặc dù học khá nhưng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THCS, Lê Tuấn Trang (25 tuổi), ngụ ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chọn học nghề thay vì học tiếp lên THPT. Lựa chọn này được xem là bước đi đúng khi em gặt hái thành công bước đầu.

Tốt nghiệp THPT, Trang tìm hiểu kỹ và quyết định theo học hệ trung cấp ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí tại Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa. Càng tiếp xúc với ngành học, em càng yêu thích và xác định rõ đây là hướng đi đúng của mình. Sau khi tích lũy kiến thức, Trang vừa học, vừa làm thêm để rèn luyện tay nghề và có thêm thu nhập. Tốt nghiệp trung cấp, em tiếp tục học cao đẳng tại Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM. Thời điểm ấy, Trang xác định rõ mục tiêu cho tương lai là nỗ lực tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để tự mình có thể làm chủ một cửa tiệm điện lạnh. Ước mơ ấy trở thành hiện thực khi Trang mở được cửa tiệm điện lạnh nhỏ bằng số tiền tích lũy sau bao năm làm thêm. Mặc dù, thời gian đầu gặp không ít khó khăn nhưng với sự nỗ lực không ngừng, cửa tiệm ngày càng “ăn nên làm ra”, lợi nhuận thu được, Trang tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô cửa tiệm. 

Võ Văn Vũ Hải

Cũng chọn con đường học nghề, với tấm bằng trung cấp nghề ngành Công nghệ ôtô, Võ Văn Vũ Hải (27 tuổi), ngụ ấp 4, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, khởi nghiệp với vốn kiến thức được trang bị. Sau nhiều nỗ lực, hiện Hải là chủ Garage Trường Thịnh chuyên sửa chữa ôtô các loại tại TP.Tân An. 

Ban đầu, để có thêm kinh nghiệm, Hải xin làm việc ở công ty vận tải. Sau 2 năm làm thuê, Hải mạnh dạn mở garage sửa chữa xe ôtô. Như bao bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp, Hải gặp khó khăn trong tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, nhờ tích cực tạo lòng tin bằng chất lượng và uy tín trong công việc, lượng khách hàng đến với garage của Hải ngày càng đông.

Phương châm của Garage Trường Thịnh là đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu

Hiện, nhiều khách hàng tìm đến Garage Trường Thịnh sửa chữa xe khách và xe tải. Garage tạo việc làm ổn định cho 3 công nhân và nhiều công nhân làm việc bán thời gian. Ngoài ra, Hải còn hỗ trợ Trường Cao đẳng Nghề Long An, tạo điều kiện cho các học viên chuyên ngành Công nghệ ôtô thực tập, làm thêm. Hướng tới, Hải dự định mở rộng kinh doanh, đầu tư để phát triển sửa ôtô du lịch, có thêm bước tiến mới trên con đường kinh doanh./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết