Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 16:56

Thạnh Hóa: Bí thư Huyện ủy đối thoại về xây dựng nông thôn mới

Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa - Phan Quang Nghiệp có cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 100 người dân xã Thủy Đông về chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa - Phan Quang Nghiệp đối thoại với người dân  xã Thủy Đông về chương trình xây dựng nông thôn mới

Thủy Đông là xã được huyện chọn hoàn thành 19/19 tiêu chí XDNTM trong năm 2018. Thời gian qua, chính quyền và người dân địa phương chung sức, đồng lòng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chăm lo phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập. Các thiết chế văn hóa, cơ sở y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư xây dựng,... Nhờ vậy, xã có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện. Cuối năm 2017, Thủy Đông được tỉnh phúc tra và đủ điều kiện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa.

Tại cuộc đối thoại, người dân ý kiến một số vấn đề: Tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống giao thông nông thôn, nhất là xây mới cầu Bến Kè; nâng cấp các giếng nước để nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch; đầu tư lưới điện 3 pha tạo thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh, xóa điện tổ; tạo điều kiện thuận lợi để các cụm, tuyến, khu dân cư được thu gom rác thải; quan tâm đầu tư các khu vui chơi, giải trí trên địa bàn xã,...

Ông Phan Quang Nghiệp yêu cầu, ban chỉ đạo huyện, xã tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm đặt ra để hoàn thành các tiêu chí về giao thông, môi trường và y tế; đồng thời củng cố, nâng chất các tiêu chí đã đạt. Người dân trong xã tiếp tục đóng góp ý kiến, vận động nhau chung sức, đồng lòng cùng chính quyền địa phương hoàn thành việc XDNTM.

Được biết, hiện nay, xã Thủy Đông đạt 16/19 tiêu chí XDNTM./.

Phú Nhuận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích