Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 15:30

Thạnh Hòa: Hòa quyện “Ý Đảng - lòng dân”

Thạnh Hòa là xã vùng sâu của huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiềm năng kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp; tuy nhiên, với sự nỗ lực, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và người dân, những năm qua, đời sống người dân dần cải thiện, bộ mặt nông thôn có bước khởi sắc. Đây là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ Thạnh Hòa thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nghị quyết năm 2017 đề ra.

Tuyến đường bến phà được thi công tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

Đảng bộ xã luôn xác định thế mạnh của địa phương là sản xuất nông nghiệp, trong đó, chanh, mía,... vẫn là cây trồng chủ lực nên tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, khuyến khích phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất và các mô hình liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 29 triệu đồng/năm, chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, phát huy tối đa nội lực, thực hiện những phần việc của địa phương đạt yêu cầu. Từ đó, hạ tầng nông thôn có nhiều khởi sắc, hệ thống điện, đường, trường học, trạm y tế ngày càng hoàn thiện, điện thắp sáng đạt 99,74% tổng số hộ, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 11,48% theo tiêu chí mới.

Xã tranh thủ nguồn ngân sách của Nhà nước và sự đóng góp của người dân, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Nhiều năm qua, trên địa bàn ấp 1, ấp 2 nói riêng, xã Thạnh Hòa nói chung chưa có lộ bêtông, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, học sinh vất vả trong việc đến trường, nhất là vào mùa mưa. Vì vậy, việc bêtông hóa và đưa vào sử dụng 2 tuyến đường bến phà ấp 1 và ấp 2 là niềm mơ ước từ lâu của người dân nơi đây.

Tổng chiều dài 2 tuyến đường trên hơn 1,4km, được thực hiện với kinh phí gần 500 triệu đồng, nguồn vốn hoàn toàn từ xã hội hóa. Khi tuyến đường hoàn thành tạo điều kiện rất lớn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân trong xã, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương. Đây là một trong những công trình thể hiện sự đồng thuận ý Đảng - lòng dân của xã.

Bên cạnh đó, từ năm 2013 đến nay, tất cả cầu giao thông nông thôn trên địa bàn xã đều được xây dựng từ nguồn vận động xã hội hóa. Điều đáng mừng là số lượng cầu được xây dựng như vậy cứ tăng dần theo từng năm. Đến nay, địa phương xây dựng và đưa vào sử dụng 13 cây cầu giao thông nông thôn, trung bình mỗi cây cầu có giá trị từ 100-150 triệu đồng.

Đời sống người dân Thạnh Hòa ngày được nâng cao

Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, toàn xã triển khai xây dựng 9 cây cầu, trong đó, hoàn thành và đưa vào sử dụng 8 cây cầu. Có thể thấy rằng, những cây cầu được xây dựng từ nguồn xã hội hóa này góp phần không nhỏ trong việc cải thiện mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã; đặc biệt, trong thời điểm xã đang tập trung xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, hiện nay xã vẫn còn một số cầu tạm bợ, gây ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân và rất cần được bêtông hóa. Vì vậy, việc đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn tiếp tục được xã quan tâm, thực hiện trong thời gian tới.

Với truyền thống tốt đẹp cùng những kinh nghiệm quý báu, Đảng bộ và nhân dân Thạnh Hòa anh hùng tiếp tục chung sức, chung lòng, hòa quyện “Ý Đảng - lòng dân”, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nghị quyết năm 2017 và những năm tiếp theo./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết