Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 15:02

Thạnh Hóa: Họp mặt doanh nghiệp đầu năm mới 2019

Ngày 22/02, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức họp mặt các doanh nghiệp mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đại diện lãnh đạo huyện và hơn 100 doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động trên địa bàn huyện dự.

Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Tạo kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng huyện thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội

Đây là dịp để lãnh đạo huyện lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, từ đó kịp thời có những giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất. Hoạt động còn giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Tạo thông tin với các doanh nghiệp tình hình phát triển  kinh tế – xã hội của huyện năm 2018, một số định hướng quan trọng về đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2019.

Năm 2018, sản lượng lương thực đạt 233.886 tấn, thu ngân sách đạt 124,33% kế hoạch. Công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết việc làm thực hiện hiệu quả. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được duy trì. Huyện có 8 xã đạt xã văn hóa. Đồng thời, có 11 trạm y tế được tỉnh công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Công tác giáo dục và đào tạo được quan tâm, huyện có 15 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Năm 2018, huyện đón nhận 4 doanh nghiệp lớn đầu tư trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện có khoảng 145 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động. Thời gian qua, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp  trong việc giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giúp người lao động nâng cao đời sống.

Khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu

Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Tạo nhận định: “Đạt được kết quả trên ngoài sự đoàn kết, chung sức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân còn có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp. Năm 2019, ngoài phát huy những kết quả đã đạt, huyện tập trung tổ chức thực hiện kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện. Đồng thời, cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân, doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh”.

Ông kêu gọi các doanh nghiệp cũng như các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng huyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội như xây dựng kết cấu hạ tầng, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài,…/.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết