Tiếng Việt | English

11/01/2019 - 15:38

Thạnh Hóa: Nhiều công trình giao thông cần sớm thi công

Theo UBND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, đến nay một số công trình giao thông trọng điểm của huyện vẫn “giậm chân tại chỗ”. Cử tri nhiều lần phản ánh, mong sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu đi lại và tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông, đáp ứng mong mỏi của cử tri.

Đường N2 - Thuận Bình xuống cấp 

Công trình mở rộng đường Hùng Vương (Đường tỉnh 836 nối dài) chiều dài 2,05km được cử tri đặc biệt quan tâm vì là bộ mặt cho đô thị trung tâm huyện Thạnh Hóa. Đây là công trình được UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh cho mở rộng, nâng cấp nhằm chỉnh trang đô thị, bảo đảm nhu cầu giao thông và kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập huyện. 

Ngày 13/11/2018, Sở Giao thông Vận tải Long An có văn bản thống nhất đầu tư, nâng cấp đường Hùng Vương. Công trình có mặt cắt ngang 35m, mặt đường rộng 22m, vốn đầu tư dự kiến 97 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong quý II/2019. Tuy nhiên, hiện công trình chưa được UBND tỉnh Long An phê duyệt chủ trương đầu tư nên UBND huyện kiến nghị cho chủ trương sớm thực hiện công trình.

Công trình phục vụ nhu cầu giao thông các xã biên giới là Quốc lộ N2 - T4 Thuận Bình. Tuyến đường có chiều dài 14,6km, góp phần kết nối Quốc lộ N2 với các xã biên giới của huyện: Thuận Bình, Tân Hiệp và Thuận Nghĩa Hòa. Tuyến đường này hiện hư hỏng nặng và cũng là công trình đường giao thông nông thôn được UBND tỉnh cho chủ trương khởi công từ năm 2016 với tổng giá trị đầu tư là 13,5 tỉ đồng. 

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng khởi công đường N2 - Thuận Bình ra biên giới Đồn Biên phòng 871 (Mỏ Vẹt) giúp người dân thuận tiện trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa và góp phần phát triển các xã biên giới.

Theo Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Tạo, qua các lần tiếp xúc cử tri, người dân đều phản ánh tuyến đường trước đây trải sỏi đỏ đã xuống cấp nặng nề. Do đó, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh bố trí vốn để sớm nâng cấp tuyến đường này.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, ngụ ấp Trà Cú, xã Thuận Nghĩa Hòa cho biết: “Trên tuyến đường này, người dân thường xuyên té ngã, nhất là khu vực km số 3, số 4 vì đường nhiều ổ voi, ổ gà do xe tải lưu thông liên tục. Vào mùa mưa, đường lầy lội, mùa nắng thì đầy bụi nên chúng tôi mong đường sớm được nâng cấp để đi lại được thuận tiện, an toàn.”

Bên cạnh, một tuyến đường cần nhanh chóng nâng cấp, sửa chữa là Đường tỉnh 817 (đường Vàm Thủ - Bình Hòa Tây) qua địa bàn huyện Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường; trong đó, đoạn qua huyện Thạnh Hóa dài 17km từ cầu 02/9 đến giáp huyện Thủ Thừa đang xuống cấp trầm trọng. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân xã Thuận Nghĩa Hòa, Thạnh Phú và Thạnh Phước đều kiến nghị sớm trải nhựa tuyến đường. 

Bụi mù mịt tại Đường tỉnh 836B 

Ngoài ra, người dân cũng đề xuất mở rộng và xây mới cầu Đường tỉnh 836B vì đây là tuyến đường kết nối Quốc lộ 62 với huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, ngang qua khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của huyện. Khu vực này có hợp tác xã Khoai mỡ Bến Kè chuyên canh hàng chục hecta khoai mỡ. Mặt đường trải sỏi đỏ hiện xuống cấp rất nặng do lưu lượng xe đông đúc từ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang ra Quốc lộ 62 và N2 về TP.HCM.

UBND huyện nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được phản hồi nên rất mong được xem xét, cân đối vốn đầu tư, mở rộng và thay thế các cầu trên tuyến để đáp ứng nhu cầu giao thông, phát triển kinh tế - xã hội và thông thương giữa 2 tỉnh Long An - Tiền Giang./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích