Tiếng Việt | English

02/06/2020 - 12:55

Thành kính trước anh linh Người

Trong cuộc đời mỗi người Việt Nam, không phải ai cũng vinh dự được một lần viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi đứng trước anh linh của Người, dù đó là ai, giàu hay nghèo, già hay trẻ, tất cả đều một lòng thành kính tri ân đối với vị cha già dân tộc.

Anh Huỳnh Trung Hiếu - Bí thư Đoàn trường THPT Đông Thạnh (huyện Cần Giuộc)

Là 1 trong 6 đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 của tỉnh Long An, tôi rất vinh dự và tự hào khi được Trung ương Đoàn chọn là đại biểu ra thăm Thủ đô Hà Nội và đặc biệt là được thực hiện nghi thức báo công dâng Bác trước Lăng của Người. Đó là dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, qua đó nhắc nhở mỗi đảng viên, đoàn viên luôn giữ vững lập trường, ý chí trong suốt quá trình công tác cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Huỳnh Trung Hiếu (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng các đảng viên trẻ tiêu biểu của Long An tham dự chương trình báo công dâng Bác

Trước đây, tôi từng nghĩ mình sẽ ra thăm Lăng Bác nhưng chưa từng nghĩ sẽ ra thăm với tư cách là đảng viên báo công dâng Bác. Đó thật sự là một niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời tôi. Qua chuyến thăm Lăng Bác, tôi nhận thấy việc học tập và noi gương Bác là việc làm phải thực hiện hàng ngày, liên tục, không gián đoạn, nhất là phát huy những điều tốt đẹp và rèn luyện, khắc phục những hạn chế, những điều chưa hay.

Chị Huỳnh Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thành đoàn Tân An

Tôi là 1 trong 6 đảng viên trẻ tiêu biểu đại diện cho Tỉnh đoàn tham dự chương trình báo công dâng Bác nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Thật tự hào khi đó là lần thứ 2 tôi được ra thăm Lăng Bác. Lần đầu, tôi viếng Lăng Bác là nhân dịp Đại hội Trung ương Đoàn tháng 12-2017.

Chị Huỳnh Thị Thùy Linh (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Bác

Mặc dù là lần thứ 2 được vào Lăng Bác nhưng tôi vẫn cảm thấy bồi hồi, xúc động xen lẫn nghẹn ngào. Đặc biệt, lúc đoàn đi quanh linh cữu của Người, cảm giác xúc động linh thiêng dâng trào trong tôi. Mỗi người trong Đoàn có cảm xúc riêng nhưng ai cũng chung một tấm lòng thành kính, tri ân Bác. 

Chuyến đi thật sự là cơ hội để không chỉ tôi mà các bạn đảng viên, đoàn viên khác được dịp trưởng thành hơn, hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Qua đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc, quyết tâm rèn luyện phẩm chất đạo đức cũng như kỹ năng chuyên môn, tích cực học tập và làm việc mang lại hiệu quả cao nhất, xứng đáng với câu nói của Bác “Thanh niên là rường cột của nước nhà”.

Bà Trương Thị Xiếu, ngụ ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ 

Tháng 9-2019, gia đình tôi có dịp ra Hà Nội và viếng Lăng Bác. Đây là một trong những mong muốn nhất đời mà tôi đã thực hiện được. Cảm giác khi đó thật sự bồi hồi và xúc động. Tuy Bác đã đi xa nhưng vẫn luôn hiện diện trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Bà Trương Thị Xiếu chụp ảnh lưu niệm cùng chồng trong chuyến ra Hà Nội viếng Lăng Bác

Do gia đình tôi đi đúng vào dịp lễ nên dòng người xếp hàng vào Lăng viếng Bác rất đông nhưng tuyệt nhiên không ai cảm thấy khó chịu hay bực dọc. Bởi, trong lòng ai cũng hân hoan vì sắp được nhìn thấy Bác. Chắc hẳn không chỉ riêng tôi mà bất kỳ ai cũng sẽ nhớ mãi những giây phút được nhìn thấy Bác. Khoảnh khắc ấy thật sự rất xúc động và thiêng liêng.

Sau khi rời Lăng Bác, gia đình tôi tiếp tục vào thăm Phủ Chủ tịch. Đó là nơi lưu lại rất nhiều kỷ niệm về tình cảm của Bác đối với nhân dân và các cháu thiếu nhi. Không thể tả hết được sự xúc động, quý trọng và cảm phục về vị lãnh tụ sống giản dị như Người. Nhìn đôi dép cao su mòn đế, tấm áo kaki đã sờn vai, ai cũng xúc động và ấn tượng về hình ảnh một vị lãnh tụ giản dị, kính mến, suốt đời vì nước, vì dân.

Chuyến đi là cơ hội để gia đình tôi được tiếp cận gần nhất với những tư liệu lịch sử vô giá về Bác Hồ. Qua đó, được học tập một cách trực quan, sinh động nhất về tấm gương đạo đức cũng như nhân cách cao đẹp và đức hy sinh của Người.

Những lần viếng Lăng Bác càng thêm nâng cao lòng tự hào dân tộc, quyết tâm rèn luyện phẩm chất đạo đức, góp phần cống hiến sức lực đưa Việt Nam “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như lời dặn của Người./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết