Tiếng Việt | English

06/03/2019 - 20:43

Thành lập Tiểu ban An ninh-Y tế thuộc Ủy ban quốc gia ASEAN 2020

Tiểu ban An ninh - Y tế ASEAN 2020 có nhiệm vụ chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công việc nhằm bảo đảm an ninh, y tế của năm ASEAN 2020.

Sáng 06/3, tại Hà Nội, Tiểu Ban An ninh - Y tế thuộc Ủy ban quốc gia ASEAN đã tổ chức Phiên họp thứ nhất công bố Quyết định thành lập Tiểu ban và định hướng những công tác trọng tâm bảo đảm an ninh, y tế năm ASEAN. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban quốc gia ASEAN 2020, Trưởng Tiểu ban chủ trì phiên họp.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp

Tiểu ban An ninh - Y tế ASEAN 2020 có nhiệm vụ chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công việc nhằm bảo đảm an ninh, y tế của năm ASEAN 2020, đặc biệt là hội nghị cấp cao; bảo đảm an ninh, an toàn cho các đại biểu, khách mời tham dự; xử lý, giải quyết các công việc liên quan đến công tác xuất, nhập cảnh; đảm bảo an ninh, an toàn các cửa khẩu đường hàng không, đường bộ, đường biển trước và trong thời gian diễn ra các hội nghị của Năm ASEAN 2020; bảo đảm y tế dự phòng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, chăm sóc y tế phục vụ quá trình chuẩn bị, tổ chức; chuẩn bị các phương án phòng, chống phá hoại, khủng bố, các tình huống cháy, nổ, ùn tắc giao thông...

Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam nhấn mạnh: năm ASEAN 2020 là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế đặc biệt quan trọng của đất nước, có ý nghĩa chính trị to lớn, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam. Do đó, yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn cho Năm ASEAN 2020 đặt ra rất cao, có ý nghĩa quyết định đến thành công của Năm ASEAN 2020.

Ra mắt Tiểu ban An ninh-Y tế thuộc Ủy ban quốc gia ASEAN
Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu mục tiêu đề ra của Tiểu ban An ninh - Y tế là phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đại biểu, khách mời, địa điểm diễn ra các hoạt động ASEAN 2020 và hoạt động bên lề; không để xảy ra sơ suất dù là nhỏ nhất; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm khác.

Đồng thời, các đơn vị chủ động lên phương án, kế hoạch phòng ngừa, kiên quyết ngăn chặn, loại trừ các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị, tổ chức các hoạt động của Năm ASEAN 2020.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các đơn vị thành viên trong Tiểu ban An ninh - Y tế cần phải bắt tay ngay vào việc chuẩn bị, lên phương án; chủ động triển khai các mặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngay từ những tháng đầu năm 2019. Nhanh chóng triển khai hình thành các Tổ An ninh - Y tế thuộc các bộ, ngành, đơn vị thuộc Tiểu ban, lên danh sách đầu mối thường trực để thuận tiện trong hiệp đồng, phối hợp; làm tốt công tác thông tin báo cáo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Việt Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết