Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 14:11

Thành lập Trung tâm Hành chính công thị xã Kiến Tường

Sáng ngày 19/01, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An chính thức đi vào hoạt động, tọa lạc số 480, Quốc lộ 62, khu phố 5, phường 2.

Cắt băng khánh thành Trung tâm Hành chính công thị xã Kiến Tường. Ảnh: Tuấn Hùng

Theo Giám đốc TTHCC thị xã Kiến Tường – Lê Minh Dũng, trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thị xã. Với phương châm: “Chuyên nghiệp – Hiện đại – Được lòng dân”, trung tâm là đầu mối tiếp nhận, giải quyết 244 thủ tục hành chính (TTHC) trên 32 lĩnh vực theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của UBND thị xã và các cơ quan chuyên môn trực thuộc; đồng thời, tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến TTHC.

Trung tâm được trang bị đầy đủ các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, thống nhất trong thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính (HSHC). Các HSHC được xử lý trên hệ thống máy tính, phần mềm chuyên nghiệp giúp quá trình giải quyết TTHC diễn ra xuyên suốt, đơn giản, rút ngắn thời gian.

Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, giải quyết 244 thủ tục hành chính trên 32 lĩnh vực theo cơ chế một cửa liên thông. Ảnh: Tuấn Hùng

Khi có yêu cầu giải quyết một hoặc nhiều TTHC, tổ chức, cá nhân chỉ cần đến trung tâm nộp và nhận kết quả, không phải đi lại nhiều cơ quan, đơn vị như trước. Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký HSHC trực tuyến trên phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Riêng đối với HSHC có phiếu hẹn, phần mềm tự động cập nhật và thông báo kết quả giải quyết chính cho khách hàng thông qua dịch vụ gửi tin nhắn SMS, thư điện tử. Người dân, doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức nhận kết quả trực tiếp tại trung tâm hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường – Nguyễn Văn Vũ nhấn mạnh, TTHCC được thành lập và đi vào hoạt động tạo sự chuyển biến, đột phá trong cải cách TTHC, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, hướng đến xây dựng nền hành chính minh bạch, phục vụ, năng động, hiện đại.

Đây là TTHCC cấp huyện đầu tiên của khu vực Đồng Tháp Mười và là 1 trong 4 TTHCC cấp huyện của tỉnh đi vào hoạt động (Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa và thị xã Kiến Tường), góp phần tạo bước đột phá trong cải cách TTHC./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết