Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 22:35

Thanh long ruột đỏ Việt Nam sắp cập cảng Australia

Thanh long là một trong những quả tươi của Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường Australia.

Trong những ngày đầu tháng 2/2020, mặt hàng này bị dồn ứ do không xuất khẩu được sang Trung Quốc thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tích cực xúc tiến để doanh nghiệp đưa 5 tấn thanh long ruột đỏ cập càng vào Australia trong những ngày tới.

Theo thông tin từ Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, 5 tấn thanh long ruột đỏ đã được công ty Xuất nhập khẩu Đà Lạt có trụ sở tại thành phố Melbourne của Australia mua từ Long An trong thời điểm nông dân cần được hỗ trợ đầu ra.

Thanh long ruột đỏ Việt Nam sắp cập cảng Australia
Đợt thu mua xuất khẩu thanh long đỏ sang thị trường Australia lần này diễn ra trong thời điểm nhiều xe hàng bị dồn ứ tại cửa khẩu do không xuất sang được Trung Quốc trong nửa đầu tháng 2. Trong bối cảnh này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nỗ lực kết nối với các nhà xuất khẩu nông sản trong nước để thúc đẩy xuất khẩu thanh long.

Thời điểm hiện tại cũng đang là mùa thanh long của Australia nên việc nhập khẩu thanh long Việt Nam gặp nhiều thách thức. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng Australia có thể so sánh  thanh long trắng của nước này với thanh long ruột đỏ của Việt Nam mà Australia không có; tạo cơ hội để thanh long Việt Nam khẳng định chất lượng tại thị trường có yêu cầu cao. Lô thanh long đỏ lần này được xuất sang Australia cũng một phần là nhờ tinh thần hợp tác và ủng hộ nhiệt tình của bà còn kiều bào trong nỗ lực hướng về quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia rất cảm động trước sự phối hợp nhiệt tình và sự ủng hộ của Công ty xuất nhập khẩu Đà Lạt để thanh long đỏ của Việt Nam có thể được thu mua xuất khẩu sang Australia đúng thời điểm bà con trong nước cần. Đồng thời, ông Nguyễn Phú Hòa cũng bày tỏ sự cảm ơn các kiều bào, doanh nghiệp kiều bào đã đăng ký mua thanh long ruột đỏ của Việt Nam trong dịp này./.

Việt Nga/VOV-Australia

Chia sẻ bài viết