Tiếng Việt | English

24/12/2015 - 16:26

Thanh niên công giáo vượt khó

Đó là anh Lê Thanh Pual, ngụ ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An một thanh niên công giáo tiêu biểu vượt khó, tích cực tham gia công tác Đoàn.


Lê Thanh Pual, thanh niên công giáo tiêu biểu

Tốt nghiệp THPT, không có điều kiện học tiếp, anh Pual làm công nhân. Khi kinh tế gia đình tạm ổn định, anh đi học nghề lái xe tải rồi mở tiệm sửa xe đạp, xe honda. Anh cho biết, vợ anh làm công nhân, mỗi tháng thu nhập trên 3 triệu đồng, còn anh lái xe thu mua chanh mỗi chuyến được trả công 100.000 đồng, mỗi ngày lái khoảng 4-5 chuyến, nhờ đó, cuộc sống gia đình được cải thiện.

Năm 2006, sau khi nhận nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn ấp 9, anh dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Từ đó, anh mạnh dạn đề xuất với chính quyền địa phương việc tập hợp, vận động thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội. Theo anh, để đoàn kết, tập hợp được thanh niên không chỉ tạo sân chơi mà còn tạo điều kiện để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, và xem đây là “chìa khóa” để thanh niên công giáo nói riêng, thanh niên trên địa bàn ấp nói chung tự tin hòa nhập vào các phong trào chung của tuổi trẻ.

Toàn ấp 9 hiện có 45 ĐVTN, trong đó, 70% là theo đạo công giáo. Trong suốt thời gian nhận nhiệm vụ, anh luôn cố gắng tổ chức các hoạt động thu hút ngày càng nhiều ĐVTN tình nguyện tham gia, phụ trách các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương như: Phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương thủy lợi, lắp điện chiếu sáng, làm đường giao thông nông thôn,... Ngoài ra, hằng năm, anh còn phối hợp tổ chức văn nghệ, các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi, ĐVTN trên địa bàn ấp vui chơi.

Là hạt nhân đi đầu xây dựng tinh thần đoàn kết trong thanh niên vùng giáo, tạo được sự đồng thuận trong các tổ chức hội, đoàn thể, đảng viên trẻ Lê Thanh Pual nhiều năm liền được các cấp chính quyền biểu dương, khen thưởng. Anh cũng là một trong những thanh niên tôn giáo tiêu biểu "sống tốt đời đẹp đạo", được khen thưởng nhiều năm liền.

Anh Pual chia sẻ: “Hiện nay, tôi bàn giao công việc đoàn thể cho các bạn trẻ hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn còn băn khoăn, bởi một số thanh niên chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn ở cơ sở. Kinh phí hoạt động Đoàn còn eo hẹp, không thể đáp ứng nhu cầu tổ chức sân chơi, giải trí cho thanh niên. Do vậy, đòi hỏi người thủ lĩnh phải biết tìm cách phối hợp với các đoàn thể khác để từng bước khắc phục khó khăn, tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng”./.

Sông Măng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích