Tiếng Việt | English

27/07/2020 - 01:13

Thanh niên Long An thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc.

Thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của thanh niên Long An

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), trong không khí trang nghiêm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán, Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 500 đoàn viên, thanh niên bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến các thế hệ cha anh đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán và Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh thắp đuốc tại buổi lễ

Tại đây, những ngôi mộ liệt sĩ được sưởi ấm, thắp sáng bằng những nén hương, ngọn nến tri ân thành kính để khắc ghi công lao của những người anh hùng, những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do.

Đại biểu thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân

Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh cho biết, đây là hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức về lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Qua đó, giúp tuổi trẻ tỉnh nhà xác định trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết